Chứng minh rằng : châu á là nơi ra đời của các tôn giáo lớn . Ở VN có các tôn giáo chính nào ? Ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của các tôn giáo .

2 câu trả lời

+ có bốn tôn giáo lớn đóng vai trò đáng kể trong lịch sử văn hóa nhân loại. - Tại Ấn Độ ra đời hai tôn giáo lớn là Ấn Độ giáo và Phật giáo. - Tại Tây Nam Ára đời Ki-tô giáo (Pa-lex-tin) và Hồi giáo (A-rập-xê-út).

+Phật giáo, thiên chú giáo

+ Tích cực:+Là hình thức phản ánh đặc thù, phản ánh hư ảo thế giới hiện thực, tôn giáo đã góp phần chế ngự các hành vi phi đạo đức. Do tuân thủ những điều răn dạy về đạo đức của các tôn giáo, nhiều tín đồ đã sống và ứng xử đúng đạo lý, góp phần làm cho xã hội ngày càng thuần khiết. +ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần của con người. Với tư cách một bộ phận của ý thức hệ, tôn giáo đã đem lại cho cộng đồng xã hội, cho mỗi khu vực, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc những biểu hiện độc đáo thể hiện trong cách ứng xử, lối sống, phong tục, tập quán, trong các yếu tố văn hóa vật chất cũng như tinh thần. *Tiêu cực:+Tinh thần nhẫn nhục mà các tôn giáo đề ra thể hiện thái độ cực đoan, thủ tiêu đấu tranh. Nó tạo cho các tín đồ thái độ bàng quan trước thế giới hiện thực, bằng lòng với số phận. không tích cực đấu tranh chống lại những cái xấu, cái ác, an ủi và ru ngủ con người trong niềm tin rằng kẻ gây tội ác sẽ phải chịu “quả báo” hoặc bị trừng trị ở kiếp sau. Chính tâm lý đó đã ngăn cản con người đi đến hạnh phúc thực sự của mình nơi trần thế

Tôn giáo tại Việt Nam khá đa dạng, gồm có Phật giáo (cả Đại thừa lẫn Tiểu thừa và một số nhóm lấy nền tảng là triết lý Phật giáo nhưng được cải biên để thích ứng với văn hóa như Hòa HảoTịnh độ cư sĩ Phật hộiTứ Ân Hiếu NghĩaBửu Sơn Kỳ Hương); Kitô giáo (gồm nhánh Công giáo Rôma và nhánh Tin Lành); tôn giáo nội sinh như đạo Cao Đài; và một số tôn giáo khác (Hồi giáo và Ấn Độ giáo). Nền tín ngưỡng dân gian bản địa cho tới nay vẫn có ảnh hưởng nhất định tại Việt Nam.

Một lượng đáng kể người dân tự xem mình là người không tôn giáo, hoặc ít ra là trên giấy tờ thể hiện như vậy, mặc dù họ có đi đến các địa điểm tôn giáo vào một vài dịp trong năm. Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên (còn gọi là "Đạo Ông Bà" hoặc "Đạo Hiếu") cũng có chỗ đứng rất quan trọng trong tâm tưởng của đa phần người dân Việt Nam, dù họ có theo tôn giáo nào hay không.

Cái này là mình lấy từ trong sách ôn thi ra nha
có thể không đúng mấy đâu ~~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm