"Chuck Feeney là người dành cả đời cho hoạt động từ thiện. Khi các phóng viên tỏ ý ngạc nhiên trước thái độ coi thường khối tài sản khổng lồ đã được mang đi từ thiện của ông, ông mỉm cười kể cho mọi người một câu chuyện: “Một con hồ ly thấy bồ đào trong vườn kết trái đầy, muốn vào trong ăn một chầu no bụng, nhưng giờ nó mập quá, không chui vào được. Thế là ba ngày ba đêm nó không ăn không uống để thân thể gầy xuống, cuối cùng cũng chui vào được! Ăn no nê, cảm thấy thỏa mãn, nhưng khi nó muốn rời đi, lại không chui ra được. Bất đắc dĩ đành phải giở trò cũ, lại ba ngày ba đêm không ăn uống. Kết quả, lúc nó đi ra, bụng vẫn giống như lúc đi vào.” Kể xong câu chuyện, Chuck Feeney nói: “Chỗ Thượng Đế ở không có ngân hàng, mỗi người đều là trần trụi sinh ra, cuối cùng cũng đơn độc ra đi, không ai có thể mang theo tài phú và danh tiếng mà bản thân đã đau khổ tìm kiếm cả đời.” Truyền thông hỏi Chuck Feeney, vì sao ông lại quyên góp hết gia tài của mình? Câu trả lời của ông đơn giản và ngoài dự đoán của mọi người! Ông nói: “Bởi vì tấm vải che tử thi không có túi”. (Trích “Sống biết cho đi sẽ nhận lại sự thanh thản trong cuộc đời”) Câu 1. Xác định nội dung chính của văn bản? ( 2.0đ) Câu 2. Chuck Feeney đã trả lời vì sao ông quyên góp hết gia tài của mình? ( 2.0đ) Câu 3. Anh/chị có đồng tình với quan điểm sau khi chết đi “không ai có thể mang theo tài phú và danh tiếng mà bản thân đã đau khổ tìm kiếm cả đời” hay không? ( 2.5đ) Câu 4. Thông điệp có ý nghĩa đối với anh/chị? ( 3.5đ) giúp mình với cần gấp lắm ạ

1 câu trả lời

Câu 1: Văn bản trên nói về ông Chuck Feeney dạy ta thông điệp sống biết cho đi sẽ nhận lại sự thanh thản trong cuộc đời.

Câu 2: Ông nói : "Bởi vì tấm vải che tử thi không có túi"

Câu 3: Đồng ý. Vì khi chết là lúc ta hồn lìa khỏi thể xác, không thể đem đi được tài sản mà ta làm ra ở kiếp này, đó cũng là lúc chúa quyết định ta được đầu thai sống kiếp mới hay không.

Câu 4:  thông điệp dạy ta sống phải biết yêu thương, chia sẻ, đồng cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng khả năng của mình.