Cho ví dụ về sự xuống cấp của đạo đức xã hội Nhanh ạ em cần gấp

2 câu trả lời

Trong phiên chất vấn chiều 30/10 nhiều Đại biểu Quốc hội bày tỏ sự lo lắng khi mà đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhưng văn hóa thì lại xuống cấp nghiêm trọng; thậm chí mới đây còn có hành vi vứt bỏ con ngay sau khi sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao & Du lịch chỉ rõ,  hiện nay sự xuống cấp của đạo đức, xã hội vẫn diễn biến phức tạp. Tôi xin điểm qua một số nhận diện. Như một số giá trị đạo đức truyền thống, lối sống văn hóa tốt đẹp của dân tộc đang bị mai một. 

Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong xã hội và trong cán bộ Đảng viên có chiều hướng gia tăng. Đạo đức nghề nghiệp sa sút, gian lận trong học hành bằng cấp, các thủ đoạn chạy chức, chạy quyền, bạo lực gia đình, bạo lực với người cao tuổi. Đó là một vài biểu hiện, một số nhận diện. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. ảnh: quochoi.vn

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng có nhiều nguyên nhân và nêu ra một số giải pháp:

Trước hết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Đảng và Nhà nước giao trách nhiệm tham mưu cho Đảng và Chính phủ để xây dựng con người mới và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong sự xuống cấp của đạo đức, xã hội. Bộ cũng đã tham mưu để Trung ương ban hành Nghị quyết 33, xây dựng và phát triển văn hóa con người, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Sau khi có Nghị quyết 33 năm 2014 đã triển khai tổ chức thực hiện, trong 2 năm vừa qua, bộ cũng đã ban hành nhiều nghị định liên quan đến chấn chỉnh, quản lý lễ hội.

Đặc biệt, tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định 110 quy định về quản lý, tổ chức lễ hội và Nghị định 122 quy định về xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa, thôn văn hóa, làng văn hóa, ấp văn hóa, bản văn hóa, tổ chức hội nghị toàn quốc sau 18 năm để tổng kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa. Và qua nghị định lần này cũng đã có nhiều quy định cụ thể về tiêu chí, quy trình để xét tặng các gia đình văn hóa, làm cho phong trào này đi vào thực chất hơn, hiệu quả hơn. 

-Bệnh vô cảm , thờ ơ của con người ta càng ngày càng thể hiện 1 cách rõ rệt

-Những tệ nạn xh trở thành vấn đề bức xúc, nỗi quan tâm chung curu tất cả mọi người,của toàn xã hội

-Ma túy đang đe dọa trực tiếp đến cuộc sống mỗi người , mỗi gia đình 

-Hiện tượng bỏ học chơi điện tử của tầng lớp thnh thiếu niên hiện nay

- Xã hội càng ngày càng phát triển đời sống càng nâng cao song lại có nhiều tác nhân gây hại tới sức khỏe của con người trong đó có thuốc lá

-Vấn dề gia tăng dân số là 1 trong những thực trạng đáng báo động và cần được giải quyết đối với nước ta

- Vứt bỏ những đứa con đứt ruột của mình sinh ra 

-....

Xin ctlhn ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm