Cho tou các ý về khủng hoảng khí hậu

2 câu trả lời

Tổ chức WEF đã tiến hành đánh giá những mối đe dọa lớn nhất ở phạm vi quốc tế về khả năng xảy ra và mức độ nghiêm trọng của các tác động.

Trong thời gian ngắn hạn (trong vòng 24 tháng tới), báo cáo đã nhận định thời tiết cực đoan là rủi ro lớn nhất trên toàn cầu, tiếp theo là cuộc khủng hoảng sinh kế do COVID-19 và những rủi ro do không hành động về khí hậu.

Báo cáo gần đây của tổ chức từ thiện Christian Aid (Anh) cũng kết luận rằng tổn thất về tài chính do thời tiết cực đoan trong năm 2021 nhiều khả năng sẽ lên mức kỷ lục, khi lũ lụt tại châu Âu đã gây thiệt hại lên tới 43 tỷ USD, trong khi bão Ida tại Bắc Mỹ và các cơn bão tại châu Á đã lần lượt gây tổn thất ở mức 65 tỷ USD và 24 tỷ USD.  Ngày nay, BĐKH được cho là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại thế kỷ 21 do tác động nghiêm trọng và trực tiếp đến Trái đất. Các nhà khoa học cho biết, tốc độ BĐKH đang xảy ra nhanh hơn 20 – 50 lần so với bất kỳ giai đoạn BĐKH nào trong lịch sử Trái đất. Từ năm 2015, nhiệt độ toàn cầu đã ấm lên trung bình 1 độ C, làm gia tăng tần suất các đợt nắng nóng gây hạn hán và chết người, cũng như các cơn bão nhiệt đới. Hiện, có nhiều nước và vùng lãnh thổ dễ bị tổn thương hơn và chống chọi yếu hơn trước tác động của BĐKH.                                                                                                                                                                                   @namkhang08

- gồm có 6 ý chính 

+ Cắt giảm phát thải khí nhà kính

+Huy động tài chính khí hậu

+Tạo quỹ khắc phục tổn thất và thiệt hại  

+ Đầu tư vào bảo tồn và phục hồi

+ Cắt giảm khí metan

+Ngừng phê duyệt các dự án nhiên liệu hóa thạch mới 

Chúc bạn hoc tốt và có nhiều điểm cao nhất trong học tập 

$#banhchien$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước