Cho sự việc sau hãy xây dựng đúng thành hai đoạn văn tự sự kết hợp với yếu Tố miêu tả và biểu cảm Bé hồng hạnh phúc đến vỡ oà khi gặp lại mẹ Lão hạc vô cùng cao đời xót xa ân hận sau khi bán cậu vàng

2 câu trả lời

** Bạn tham khảo hai đoạn văn dưới đây nhé

[1]  Bé Hồng đã phải trải qua những nỗi đau khổ, bất hạnh khi chính những người họ hàng luôn nói xấu và khinh miệt mẹ. Nhưng với một tình yêu mẹ vô bờ bến bé Hồng luôn tin và yêu mẹ. Vào một hôm, sau khi tan học về, bé thấy có hình bóng ai đó giống mẹ mình, bé Hồng chạy theo xe và vỡ òa cảm xúc khi gặp lại mẹ và được sà vào lòng mẹ. Khi được ở trong vòng tay mẹ trên gương mặt bé Hồng vẫn còn những giọt mà hôi lăn dài và gương mặt ửng hồng thì chạy theo xe. Và cả những giọt nước mắt vui, buồn cũng ùa ra khi thấy mẹ. Những ước muốn lâu nay của bé đã thành sự thật, gặp được mẹ và nhìn tận mắt thấy mẹ không như những gì bà cô nói, làm cho bé Hồng sung sướng hơn bao giờ hết.

[2] Lão Hạc một người cha thương yêu con, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền cho con trai cưới vợ, nên con trai lão đã quẫn trí bỏ đi đồn điền cao su. Bỏ lại lão với cậu Vàng, và từ đó cậu Vàng chính là người bạn thân thiết luôn bên lão mỗi ngày. Có cậu Vàng lão Hạc cũng đã vui lên rất nhiều nhưng vì sự cảnh nghèo đói mà lão đã phải hạ quyết tâm bán được cậu. Sau khi bán cậu Vàng đi lão vô cùng xót xa và ân hận. Lão sang kể chuyện này với ông giáo, lão cố gắng tỏ ra vui vẻ và nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt gàn như khóc. Gương mặt co rúm lại, nhưng nếp nhăn xô lại với nhau. Lão thật sự đã tự dằn vật, giằng xé tâm can khi phải bán đi cậu Vàng.

Em tham khảo hai đoạn văn dưới đây nhé:

1. Bé Hồng hành phúc đến vỡ òa khi gặp lại mẹ:

Từ khi sống xa mẹ, phải ở nhờ nhà bà cô, bé Hồng phải sống trong sự khinh miệt của họ hàng và những lời lẽ cay đắng của bà cô. Cuộc sống nhiều uất ức ấy khiến bé Hồng lúc nào cũng nhớ đến mẹ. Trong một lần đi học về, nhìn thấy bóng dáng thân quen, bé đã chạy theo và gọi rối rít: " Mợ ! Mợ ! Mợ !". Cũng không chắc đó có phải là mợ không nhưng vì quá nhớ mà bé đã đuổi theo như nắm lấy hi vọng cuối cùng. Và cho đến khi nhìn thấy mợ, bé đã òa khóc nức nở, những giọt nước mắt hạnh phúc khi được sà vào lòng mẹ, được ôm lấy mẹ, vùi đầu vào tình yêu thương của mẹ. Có thể thấy, đối với bé, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là được nhìn thấy mẹ.

2. Lão Hạc vô cùng cao đời xót xa, ân hận sau khi bán cậu Vàng:

Lão Hạc là người nông dân nghèo, một con người tiêu biểu cho tầng lớp nông dân thời kỳ xưa. Cuộc sống của lão vô cùng khó khăn. Con trai vì không có tiền cưới vợ đã bỏ đi điền cao su. Nên đối với lão, người thân nhất chính là cậu Vàng. Nhưng vì xã hội thực dân áp bức, bóc lột người nông dân đến tận cùng nên lão Hạc phải bán cậu Vàng đi. Vì tình cảm đối với cậu Vàng không chỉ là tình cảm đơn thuần nên sau khi sự việc xảy ra, lão Hạc vô cùng hối hận. Lão tìm đến ông giáo, bộc lộ sự xót xa, ân hận của bản thân khi bán cậu Vàng để rồi khi về nhà, lão tìm đến bả chó như một lời xin lỗi tới người bạn của lão. Thật là bị kịch xót xa!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm