cho mình hỏi vs ạ là tại sao người ta lại sáng chế ra bộ nhớ ngoài hay tại sao người ta lại sử dụng bộ nhớ ngoài trong khi đó bộ nhớ trong của máy tính cũng có thể lưu trữ mà còn có thể lưu trữ mức lơn hơn bộ nhớ ngoài và cũng có thể truyền dc dữ liệu đó qua các máy tính khác ? các bạn giúp mình vs ạ

2 câu trả lời

cái này mình tự nghĩ nha:

người ta sáng chế ra bộ nhớ ngoài vì để lưu trữ các dữ liệu quan trọng đề phòng bộ nhớ trong bị hỏng hóc không thể sửa chữa được.Vì bộ nhớ ngoài có khả năng lưu trữ lớn hơn usb nên nhiều người dùng nó để chuyển một số dữ liệu lớn sang máy tính khác(thường hơn 100gb).Bộ nhớ ngoài thuận tiên trong việc di chuyển .Nó được dùng làm chỗ chứa dữ liệu đã sao lưu vì dung lượng lớn.

Người ta sáng chế ra bộ nhớ ngoài vì:

-Có thể tháo rời khỏi máy tính VD: Bộ nhớ trong thì khi máy tính hỏng thì không xài được nữa, mà bộ nhớ ngoài thì có thể tháo rời ra và cắm vào máy khác.

-Có thể truyền dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác VD Bộ nhớ trong thì phải kết nối 2 máy, tải app, kết nối dây rất phức tạp và mất thời gian mà bộ nhớ ngoài thì chỉ cần tháo ra rồi cắm vào máy tính khác.

-Bạn có thể mang theo một bên mình.

-Các bộ nhớ ngoài là: USB,...

#chúc học tốt!