Cho khổ thơ sau: “Bao nhiêu người thuê viết Tấm tắc ngợi khen tài Hoa tay thảo những nét Như phượng múa rồng bay.” Viết đoạn văn quy nạp phân tích khổ thơ trên, trong đó có sử dụng một câu nghi vấn (gạch chân, chỉ rõ). không chép mạng tự làm

1 câu trả lời

Trong bài thơ "Ông đồ", nhà thơ Vũ Đình Liên có viết:

“Bao nhiêu người thuê viết

Tấm tắc ngợi khen tài

Hoa tay thảo những nét

Như phượng múa rồng bay.”

Ông đồ xuất hiện là tâm điểm của mọi sự chú ý. Mọi người thuê ông viết chữ, họ ngợi khen tài năng của ông: "Hoa tay thảo những nét - Như phượng múa rồng bay". Chỉ với hai câu thơ thôi, nhà thơ đã bộc lộ rõ tài năng viết chữ của ông. Những nét chữ tinh tế, tài hoa, điêu luyện trong nghệ thuật viết thư pháp. Bốn câu thơ của khổ thơ thứ hai cho thấy ông đồ được mọi người quý trọng bởi tài năng tuyệt vời. Bởi thời xưa, chơi chữ ngày Tết là một thú chơi tao nhã và phổ biến của nhân dân xưa. Đó là dấu hiệu của vẻ đẹp văn hóa một thời. Phải chăng bằng tài năng của mình, qua khổ thơ, nhà thơ Vũ Đình Liên đã gửi gắm thông điệp: Cần biết tôn vinh giá trị văn hóa cổ truyền?

- Câu nghi vấn: Phải chăng bằng tài năng của mình, qua khổ thơ, nhà thơ Vũ Đình Liên đã gửi gắm thông điệp: Cần biết tôn vinh giá trị văn hóa cổ truyền?

Câu hỏi trong lớp Xem thêm