Cho đoạn trích: Trong những ngày ra thăm miền Bắc, đoàn anh hùng, dũng sĩ miền Nam được Bác chăm lo, ân cần như cha đón với con. Bác bảo tôi (vì tôi được phụ trách theo dõi sức khoẻ và đời sống của đoàn): -Cô Bi, phải chăm sóc các cô, các chú ấy thật tốt, đừng để các cô các chú ấy ốm. Một bữa, đồng chí Huỳnh Văn Đảnh bị sốt rét, Bác biết được, gọi tôi lên hỏi: -Chú Đảnh bị sốt ra sao? Tôi báo cáo tình hình của đồng chí Đảnh cho Bác. Bác nhắc: - Cô phải cho các cô, các chú ấy ăn uống đầy đủ, chú ý các món ăn của địa phương để các cô, các chú ấy ăn được nhiều, sức khỏe mới tốt. Một hôm khác, Bác chỉ vào Trần Dưỡng và hỏi tôi: - Cô Bi, tại sao chú Dưỡng hơi gầy? Bác nghe anh hùng Vai kể chuyện quê hương miền núi nghèo khổ của mình. Bác cảm động nói: -Thống nhất Bác vô Nam, thế nào cũng về thăm quê hương cháu Vai. Trong những ngày sống bên Bác, tôi càng thấm thía hơn tình cảm của Bác đối với đồng bào miền Nam. Chị Tạ Thị Kiều nói với tôi: - Càng được gần Bác, càng thấy Bác thương yêu dân miền Nam ta quá chị à. Nói xong, hai chị em lại khóc vì sung sướng và cảm động trước tấm lòng của Bác Hồ. 1)Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích 2)Xác định câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn trích 3)Nêu tác dụng của các câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn trích 4)Suy nghĩ , cảm xúc của em sau khi đọc đoạn trích Nếu trả lời giúp mình sẽ vote 5 sao

2 câu trả lời

1. PTBĐ chính là tự sự.

2. Câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn trích là : " Chú Đảnh bị sốt ra sao? " , " Cô Bi, tại sao chú Dưỡng hơi gầy?"

3. Câu nghi vấn thể hiện sự quan tâm, ân cần lo lắng của Bác đối với các đồng chí anh hùng, dũng xí miền Nam.

4. Đoạn trích đã cho thấy tình yêu thương, sự quan tâm của Bác đối với đoàn anh hùng, dũng sĩ miền Nam . Bác dành một tình cảm sâu sắc, chân thành cho những đồng chí ấy. Từ cử chỉ, hành động cho đến những câu hỏi han ân cần của Bác đã cho thấy được sự quan tâm và tình yêu thương của Bác đối với nhân dân. Đó chính là minh chứng cho tấm lòng của vị cha già kính yêu đối với dân tộc. 

1. Phương thức biểu đật chính của đoạn trích là tự sự.

2. Câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn trích là :

- Chú Đảnh bị sốt ra sao ?

- Cô Bi, tại sao chú Dưỡng hơi gầy ?

3. Tác dụng của câu nghi vấn được sử dụng trong đoạn trích là : thể hiện sự quan tâm, ân cần của Bác đối với các đồng chí anh hùng, dũng sĩ miền Nam.

4. Đoạn trích đã cho thấy tình yêu thương, sự quan tâm, ân cần của Bác đối với các đồng chí anh hùng, dũng sĩ miền Nam. Bác đã dành một tình cảm rất sâu sắc và chân thành cho các đồng chí ấy. Từng cử chỉ, hành động cho đến những câu hỏi han ân cần của Bác đã bộc lộ được tình cảm to lớn của Bác dành cho nhân dân. Đó là minh chứng cho tấm lòng của vị cha già kính yêu đối với dân tộc Việt Nam ta.

Chúc bạn học tốt !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
12 giờ trước