Cho con gánh mẹ một lần Cả đời mẹ đã tạo tần gánh con Cho con gánh mẹ đầu non Cả lòng mẹ đã gánh con biển trời Ngày xưa mẹ gánh à ơi! Con xin gánh lại những lời mẹ ru Đường đời sương gió mịt mù Vì con hạnh phúc chẳng từ gian nan... (Trích lời bài hát Gánh mẹ - Quách Beem,Lưu Anh TUấn) Từ đoạn ca trên,hãy ghi lại cảm nghĩ sâu sắc về mẹ.

1 câu trả lời

Có bao giờ mẹ kể mẹ đã làm gì cho con, chẳng một lần cha buông lời thở than về những nhọc nhằn trên đôi vai gầy rộc, phơi nắng đội sương. Nhưng chúng ta, những người con lại luôn hờn trách mỗi khi không đòi hỏi được thứ mình thích, buộc cha mẹ phải cung phụng cho bằng bạn bằng bè, và coi đó là nghĩa vụ của họ. Làm gì có đạo lý, thật là bất công, nhưng đó là điều khiến cha mẹ cảm thấy hạnh phúc, hạnh phúc vì đã nuôi con được lớn khôn, cho con được những gì tốt nhất trong khả năng của mình, tình cha mẹ là điều thiêng liêng nhất, chỉ có những người con là không hiểu mà thôi.

Những bài thơ về mẹ cha dưới đây một phần nào đó giúp ta nhìn nhận lại những hy sinh, sự tảo tần, nhọc nhằn của đấng sinh thành, cùng đọc và cảm nhận bạn nhé