Cho chủ đề: "Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân VN". Hãy viết thành 1 đ.v thuyết minh về chủ đề đó.

2 câu trả lời

"Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân VN". Cả cuộc đời Người đã vì nước, vì dân, vì sự nghiệp giải phóng đất nước của dân tộc Việt Nam. Ngay từ thời niên thiếu, Bác đã ý thức rất rõ trách nhiệm của mình với non sông. Chính vì vậy , năm 1911, từ bến cảng Nhà Rồng, Người ra đi tìm đường cứu nước.Sau nhiều năm bôn ba ở khắp các châu lục trên thế giới, Người trở về Việt Nam , lãnh đạo nhân dân ta kháng chiến giành độc lập. Bên cạnh là một người có tình yêu nước sâu sắc, Bác Hồ còn là người  luôn hết lòng vì nhân dân. Bác đặc biệt quan tâm đến người già và thiếu nhi- hai đối tượng cần nhận được sự quan tâm từ mọi người. Trong các hoạt động, phong trào, người luôn lấy dân lên làm đầu, đặt lợi ích của  nhân dân trên lợi ích của chính mình. Với những cống hiến to lớn ấy của Hồ chủ tịch, Bác xứng đáng là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Đáp án:

^^Tham khảo thêm nhé^^

Thực sự tôi phải nói với các bạn , Hồ Chí Minh là một lãnh tụ và cũng là một vị "cha già kính yệu" đối với nhân dân và đồng bào Việt Nam anh em ta , đặc biệt nhất vẫn là các cháu thiếu nhi. Ngay từ lúc đầu , vào ngày 5/6/1911 , Bác đã rời nước đi tìm đường nhằm mục đích cứu nước. Bác đã đi xuyên lục địa , vượt nhiều châu lục , đại dương để học hỏi những con đường phát triển của họ , cách thức để họ có một quốc gia , đất nước giàu mạnh để rồi học hỏi ,  sáng tạo thêm một con đường mới và truyền lại cho nhân dân để họ thoát khỏi ách thống trị và áp bức lớn và để đất nước là của cả đàn con đỏ hỏn , của cả Tổ quốc thân yêu chứ không phải chúng là của ngoại xâm , nội phản để phục vụ mục đích , ý đồ xấu. Chính vì bác đã đi như thế nên trình độ ngoại ngữ của bác đã rất uyên thâm , bác có thể tinh thông và nói được rất nhiều thứ tiếng như Anh,Pháp,Nga,Trung Quốc , Liên Xô , Hoa Kỳ ,,..... . Ngoài ra , một dẫn chứng đã nói Bác đã là lãnh tụ kính yêu đó là Bác đã là chỉ huy của chiến dịch Việt Bắc , ngoài ra , cũng nhờ sự chỉ huy của Bác và sự mưu trí cao cường , ý chí bất khuất và kiên cường độc lập nên đã lập ra một chiến lược vô cùng sáng suốt , đã bao vây và tiêu diệt một số lực lượng địch nên làm cơ quan đầu não của ta được giữ vững kiên cố.Chính vì thế , âm mưu "đánh nhanh thắng nhanh" của bọn chúng đã bị thất bại một cách thảm hại. Bởi vì thế , sự nghiệp phát triển của chúng ta mới có được như ngày hôm nay , một đất nước trong thế kỉ XXI đang phát triển và ngày càng giàu mạnh , tiên tiến và hiện đại. Những công trình thi đua giải phóng mặt bằng , những tòa buyn-đing , khách sạn hay chung cư cũng nhờ một phần công sức của mọi người . Những thành tựu trên của Bác sẽ luôn được ghi danh vào sử vàng của chúng ta , những trang sử đầy chứa chan niềm tự hào trên cả niềm vui.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

6 lượt xem
1 đáp án
2 giờ trước