Cho câu chủ đề " Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng nhất cuộc đời mỗi người" hãy trình bày suy nghĩ viết theo tổng phân hợp viết 1 đoạn văn

2 câu trả lời

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng nhất cuộc đời mỗi người.Đó là thứ tình cảm cao quý mà không ai có thể thấu hiểu hết được.Tình mẫu tử không chỉ có ở còn người mà cũng thể hiện rất rõ nét ở nhưng loài thú vật.Tình mẫu tử là tình mẹ con,là tình cảm,sự gắn kết giữa mẹ và con cái.Tình cảm gắn kết giữa mẹ và con cái,tình mẫu tử còn có thể là động lực cho chúng ta thành công,là trụ cột,nơi nghỉ ngơi và tựa vào vững chắc khi chúng ta thất bại,mệt mỏi.Người mẹ là người mang nặng đẻ đau đứa con của mình,bỏ bao nhiêu công sức chăm sóc,nuôi dưỡng con nên người.Mẹ hy sinh tất cả vì con,nuôi con khôn lớn.Mẹ vừa là người mẹ,người thầy và còn là người bạn của con,cùng con chia sẽ vui buồn,dạy dỗ con khi còn thơ bé.Mẹ hy sinh cho con rất nhiều,vì con rất nhiều nhưng không bao giờ đòi hỏi đền đáp.Ước mơ đơn giản của mẹ chỉ là nhìn thấy con luôn mạnh khỏe,vui vẻ và thành công trên đường đời.Lòng mẹ cao cả,luôn bao dung cho con,luôn tha thứ cho con khi con lầm lỗi,luôn chấp nhận con cho dù con có như thế nào đi chăng nữa.Tình mẫu tử....Tình mẫu tử là thứ tình cảm cao quý nhất mà không thứ tình cảm nào có thể sánh được,là thứ tình cảm vĩ đại nhất,cao thượng nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.

-Chúc tus học tốt,chỗ nào chx hài lòng ns mik sửa lại nhe^^

@lenguyenkhadi

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất. Đó là mối quan hệ mẹ con, một mối quan hệ bền chặt. Người mẹ đã làm việc chăm chỉ trong chín tháng mười ngày, chờ đợi đứa con của mình chào đời. Những người mẹ dành cả cuộc đời để cưu mang, dạy dỗ và nuôi nấng con cái. Dù gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng người mẹ vẫn không bao giờ mệt mỏi khi nghĩ về những đứa con thân yêu của mình. Một người mẹ dành tất cả sự thầm lặng của mình để chăm lo cho con cái, những nếp nhăn hằn sâu trên trán, đôi bàn tay tàn nhẫn và làn da rám nắng là tất cả những khó khăn mà bà đã trải qua cho các con của mình. Biển rộng bao nhiêu cũng không thể đong đếm được tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Tình mẹ này cũng là tình yêu của con cái dành cho mẹ. Đó là sự kính trọng, quan tâm, lo lắng khi mẹ ốm đau. Yêu thương và chăm sóc mẹ khi mẹ lớn lên là nỗ lực từng ngày để đạt được kết quả khiến mẹ hài lòng và tự hào. Mỗi người cần luôn trân trọng tình yêu đẹp đẽ này. Đời người có rất nhiều tình cảm đáng quý, nhưng có lẽ thứ tình cảm đẹp đẽ nhất, không gì sánh được đó chính là tình mẹ. Tình mẹ là tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự quan tâm của mẹ dành cho con và là tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng mà người con thể hiện đối với mẹ. Từ tình yêu thương của cô dành cho chúng tôi, cô đã chăm sóc, dạy dỗ chúng tôi nên người và mong rằng chúng tôi sẽ là người có ích cho xã hội, sống tốt đời đẹp đạo với những tình cảm cao quý khác mà mình dành cho đào tạo. Với ý nghĩa cao cả này, mỗi người con đều có trách nhiệm yêu thương mẹ, tích cực trau dồi kiến ​​thức để trở thành người tài giỏi, luôn ghi nhớ công ơn to lớn của mẹ và đền đáp bằng hành động. Không có gì thay thế được tình yêu của mẹ. Không có gì quý giá hơn tình yêu thương của mẹ. Từ lâu tình mẹ đã được lồng vào thơ ca, những nghĩa cử cao đẹp ấy, tiêu biểu nhất là những bài thơ sau đây. “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình rộng lớn".