Cho câu chủ đề sau: “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”. Từ câu chủ đề trên hãy viết một đoạn văn 5-7 câu có sử dụng 1 tình thái từ và 1 trợ từ. xin mọi người hãy giúp em với, bài này để em kiếm điểm miệng ạ

2 câu trả lời

$@Quangthiteo123$

         Thuốc lá, cụm từ này lẽ không quá xa lạ đối với chúng ta bởi vì nhưunxg người hút thuốc lá hay là những quảng cáo thuốc lá đã đập vào mắt chúng ta những hình ảnh khó quên. Thuốc lào là 1 thứ rất độc hại nhưng người hút vẫn cố ngụy biện rằng " tôi hút kệ tôi, tôi chết kệ tôi", nhưng xin lỗi các anh những người ở gần anh cũng đnag phải gánh chịu hậu của mà anh đnag làm. đầu tiên là những lông rung trong của những tế bafo niêm mạc ở vòm họng, ở phế quản, ở nang phổi bị các chất hắc ín làm cho tê liệt. Những lông mao tác dụng ngăn không cho vi khuẩn vào cơ thể vậy mà giừo đây chúng lại bị tê liệt thế có khác gì là đnag mở cổng thành cho địch vào đâu. Các bác sĩ, viện trưởng cũng đã chứng minh rằng thuốc lá đang làm cho nhiều bệnh nhân ngày càng tồi tệ hơn và trở nặng hơn, bác sĩ bệnh viện K cho chúng ta biết là trên 80% ung thư vòm họng và hung thư phổi là do thuốc lá. Các bạn liệu có nhìn thấy những người chỉ mới 40-50 tuổi đã phải chết vì thuốc lá sao?, và su hướng hút thuốc lá đang ngày càng trẻ hóa do các bạn thiếu hiểu biết hoặc 1 phần là ra oai, hay cũng có thể là do tò mò. Vì vậy chúng ta cần phải tránh xa thứu ôn dịch đó ra " Ôn dịch thuốc lá "(hoặc thuốc lào =))) ) Hãy nâng cao khẩu hiệu " Vì 1 trái đất không khói thuốc".

 

Tình thái từ: Sao.

trợ từ: có, những.

Khói thuốc lá, đầu thuốc lá, tàn thuốc lá là những thứ rất nguy hiểm. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho những người không hút thuốc. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Vậy nên thuốc lá là một chất nguy hại, cần phải loại bỏ. "Không hút thuốc vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu" chính là thông điệp cần phải truyền tải đến những ai đang có ý định hút thuốc lá hay nghiện thuốc lá. Bỏ dần thuốc lá. Không dụ dỗ người khác hút thuốc lá; không dấn thân vào thuốc lá; không mua bán trái phép thuốc lá chính là việc làm có ích để giúp cộng đồng loại bỏ chất nguy hại này. Thuốc lá là "thủ phạm" gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư, vậy nên tuyệt đối không sử dụng thuốc lá. Hỡi các bạn, hãy ngưng sử dụng thuốc lá.

Tình thái từ: hỡi

Trợ từ: có

$\text{@linhh}$

$\text{Xin CTLHN}$