Cho câu chủ đề: "Ca dao và tục ngữ Việt Nam đã diễn tả sâu sắc tình cảm yêu thương cộng đồng". Hãy viết tiếp câu chủ đề trên để có một câu văn diễn dịch

2 câu trả lời

Ca dao và tục ngữ Việt Nam đã diễn tả sâu sắc tình cảm yêu thương cộng đồng. Nhiều người cho rằng , ca dao và tục ngữ không diễn tả về tình yêu thương hay sự đoàn kết của cộng đồng và nhiều người thì không quan tâm tới nó. Nhưng thực chất, ca dao và tục ngữ không chỉ đem về tình cảm sâu sắc mà còn giúp con người trở nên hòa đồng hơn như : gắn bó với những người xung quanh, hòa đồng và thân thiện,......Ca dao, tục ngữ không chỉ chứa trong đó là tình cảm yêu thương giữa con người và con người mà còn mang lại những nét đẹp truyền thống của người Việt nó còn được coi là bản sắc của dân tộc.

- Nghị luận chứng minh tổng - phân - hợp

- Đây là một đoạn văn chưa hoàn chỉnh. Bạn dựa vào đó thêm từ ngữ, viết thêm ý kiến riêng của bạn.

Chúc bạn học tốt!

Ca dao và tục ngữ Việt Nam đã diễn tả sâu sắc tình cảm yêu thương cộng đồng. Thật vậy, bằng những câu ca dao và tục ngữ thấm nhuần những tư tưởng tình cảm đối với quê hương, đất nước, con người, ông cha ta đã truyền tải những giá trị tư tưởng tốt đẹp cho con cháu thế hệ sau. Ta có thể kể tới những câu ca dao như "Bầu ơi, thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" hay như "Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng". Tục ngữ thì có những câu như "Lá lành đùm lá rách", "Môi hở răng lạnh", "Thương người như thể thương thân". Những câu ca dao và tục ngữ trên đều là những bài học quý báu về tinh thần cộng đồng, về sự gắn kết trong cộng đồng giữa người với người. Những câu ca dao và tục ngữ đó vô cùng dễ nhớ, dễ thuộc và được truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác để khuyên nhủ mọi người sống luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Theo em, đó chính là những giá trị cộng đồng tốt đẹp mà ông cha đi trước luôn muốn thế hệ con cháu hiểu và làm theo. Chính tình yêu thương, sự gắn kết tạo nên sức mạnh trọng cộng đồng để cả cộng đồng cùng nhau vượt qua những thử thách, gian khó. Đó chính là thời kỳ chiến tranh mà cả dân tộc cùng nhau chống lại quân giặc, bảo vệ lãnh thổ. Đó chính là thời kỳ dịch bệnh mà cả dân tộc cùng nhau nỗ lực vượt qua không mệt mỏi và ngừng nghỉ, để không ai bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, ta thấy được những bài học về tinh thần cộng đồng tốt đẹp qua ca dao và tục ngữ VN.