Cho 10 VD về thực tiễn là cơ sở của nhận thức Giúp mình với làm ơn

1 câu trả lời

10 VD VỀ THỰC TIỄN LÀ CƠ SỞ CỦA NHẬN THỨC:

1. Mỗi lần nung nóng thanh sắt, thanh sắt chuyển màu vàng rực, từ đó con người kết luận thanh sắt bị sẽ chuyển màu khi bị nung nóng.

2. Mỗi lần tôi ném một vật gì đó lên không trung, thì vật đó đều rơi xuống mặt đất sau một khoảng thời gian nhất định, từ đó tôi kết luận mọi vật đều rơi xuống đất nếu được thả ra từ trên cao.

3. Cứ mỗi lần tôi ăn trứng vịt với tỏi sống thì sáng hôm sau tôi đều bị đau bụng. Hôm nay tôi cũng ăn trứng vịt với tỏi sống, nên tôi kết luận sáng ngày mai tôi sẽ bị đau bụng.

4. Cứ mỗi lần tôi nhìn thấy con hươu thì tôi đều thấy chúng ăn cỏ hoặc một loài thực vật nào đó, từ đó tôi kết luận rằng hươu là một loài động vật chỉ ăn thực vật.

5. Khi muối ăn tác động vào các cơ quan cảm giác, mắt (thị giác) sẽ cho ta biết muối có màu trắng, dạng tinh thể; mũi (khướu giác) cho ta biết muối không có mùi; lưỡi (vị giác) cho ta biết muối có vị mặn.

6. Nhờ đi sâu phân tích, người ta tìm ra cấu trúc tinh thể và công thức hóa học của muối, điều chế được muối…

7. Sự xuất hiện học thuyết Macxit vào những năm 40 của thế kỷ XIX cũng BẮT NGUỒN từ hoạt động thực tiễn của các phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân chống lại giai cấp tư sản lúc bấy giờ.

8. Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mọi người đã tạo ra chiếc của cách âm, các vật liệu cách âm.

9. Để bảo vệ môi trường, nhiều người đã nghĩ ra các vật liệu thân thiện với môi trường như cốc tái chế, ống hút giấy... Việc tạo ra những vật liệu, đồ dùng này chính là nhằm phục vụ cho mục đích bảo vệ môi trường.

10.  Để chống lại Covid 19, nhiều nước đã cố gắng sản xuất ra vaccine chống thứ bệnh này. => Xuất phát từ thực tiễn bệnh dịch đang có chiều hướng nghiêm trọng, nguy hiểm cho sự sống của con người nên các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra các loại vaccine để cứu con người khỏi tay loại dịch này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm