Chỉ ra và phân tích tác dụng của một phép tu từ chủ yếu được sử dụng trong câu “Nguy hiểm nhất là khi các bao bì ni lông thải bỏ bị đốt, các khí độc thải ra đặc biệt là chất đi-ô-xin có thể gây ngộ độc, gây ngất, khó thở, nôn ra máu, ảnh hưởng đến các tuyến nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, gây rối loạn chức năng, gây ung thư và các dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.”

2 câu trả lời

- Một phép tu từ chủ yếu được sử dụng trong câu: "Nguy hiểm nhất là khi các bao bì ni lông thải bỏ bị đốt, các khí độc thải ra đặc biệt là chất đi-ô-xin có thể gây ngộ độc, gây ngất, khó thở, nôn ra máu, ảnh hưởng đến các tuyến nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, gây rối loạn chức năng, gây ung thư và các dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.” : liệt kê ( nêu ra những tác hại khi đốt bao bì ni lông như:"gây độc", "gây ngất",...)

- Tác dụng: nhấn mạnh những tác hại  của bao bì ni lông ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

                Một biện pháp tu từ được dùng chủ yếu trong câu sau :

– [ Hình ảnh ]

          → Biện pháp tu từ " liệt kê "

        Tác dụng : Nhấn mạnh sự nguy hiểm , đáng sợ khi mà các bao ni lông được đốt lên . Nổi bật hoá những tiềm tài đáng sợ đằng sau thói quen xã rác bừa bãi tưởng chừng như vô hại của con người . Từ đó nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường của chúng ta hiện nay , chỉ ra thực trạng đáng báo động hiện nay . Ngoài ra truyền tải cho bạn đọc nhiều thông điệp ý nghĩa , bổ ích . Giúp cho suy nghĩ , tâm tư của người viết qua câu văn được rõ ràng và đầy đủ hơn .