Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi…toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương…Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau, ích kỉ che lấp mất. Tôi biết vậy, nên tôi chỉ buồn không nỡ giận.” Câu 6 (1.0 điểm): Đoạn văn trên gợi cho em suy nghĩ gì về cách ứng xử của con người trong cuộc sống?

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé :
Câu `6` :

`→` Cần phải biết nhìn nhận sự việc bằng hai mặt cả tốt lẫn xấu, không được mới biết sơ qua đã đánh giá, phê phán người khác. Nên cần phải tìm hiểu kĩ họ trước khi nhận xét. Không thể để cái nỗi lo lắng, buồn đau, ích kỉ che lấp mất những bản tính tốt đẹp của mình.

#Bột~

Câu 6 (1.0 điểm): Đoạn văn trên gợi cho em suy nghĩ gì về cách ứng xử của con người trong cuộc sống?

Trên thực tế, đối với những người xung quanh ta, nếu như ta không có thời gian tiếp xúc lâu dài hay không có sự hiểu họ thì ta sẽ chẳng bao giờ thấy được những đức tính tốt đẹp của họ. Ta khó có thể thấy được những khía cạnh tốt đẹp của họ mà dường như chỉ thấy những sự xấu xí của họ để rồi ta ghét bỏ mà thôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
9 giờ trước