Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi… toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương… Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau, ích kỉ che lấp mất. Tôi biết vậy, nên tôi chỉ buồn chứ không nỡ giận… Qua đoạn văn trên, em cảm nhận nhân vật “tôi” là người như thế nào? (Trình bày bằng một đoạn văn ngắn không quá 5 câu).

2 câu trả lời

nhân vật tôi là nhân vật ông giáo trong tác phẩm lão hạc,ông là một người hiểu chuyện luôn tìm hiểu ngọn ngành rồi đánh giá,ông cũng là một người giàu tình yêu thương và lòng nhân ái sâu sắc,luôn đề cao nét đẹp ,những phẩm chất đáng quý của con người

` Eiya`

Bài Làm : 

  Trong văn bản "Lão Hạc" người kể chuyện ở đây chính là nhân vật ông giáo, người chứng kiến hết toàn bộ những sự việc xảy ra. Ông giáo là một người có tấm lòng nhân hậu cao cả, một người trí thức có trái tim và lòng thương người lớn lao. Phải nói ông giáo là một người hiền hòa, dễ gần khi đã bên cạnh để tâm sự, trò chuyện với lão Hạc, san sẻ những niềm đau, nỗi mất mát khó có thể quên của lão Hạc. Tấm lòng rộng lương, trái tim ấm áp của ông giáo được thể hiện khi ông đã rất cảm thương, đồng cảm với số phận của lão Hạc, an ủi, sẻ chia nỗi buồn day dứt cùng lão Hạc. Ông giáo là một người tri thức có tấm lòng nhân đạo cao quý, hiền lành và giàu phẩm chất đáng quý. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
6 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
6 giờ trước