Câu văn: "Phải bé lại và lăn vào lòng một người mẹ, áp mặt vào bầu sữa nóng của người mẹ, để bàn tay người mẹ vuốt từ trán xuống cằm, vã gãi rôm ở sống lưng cho, mới thấy người mẹ có một êm dịu vô cùng." Có sử dụng phép tu từ nào? Câu văn trên nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống ?

2 câu trả lời

1. Câu văn nhắc nhở chúng ta rằng: Mẹ là người tuyệt vời nhất trong lòng mỗi người con. Là người dù không hoàn hảo nhưng lại đem đến cho ta cảm giác yên bình, những phút giây thoải mái nhất khi ở bên. Có mẹ ta được hưởng trọn tình yêu, sự dịu dàng và ấm áp của một người luôn yêu thương , hi sinh vì ta. Vì vậy, là một người con, hơn hết ta cần dành tình yêu, sự kính trọng cho mẹ mình. Hãy luôn nghe lời mẹ, người luôn muốn làm những điều tốt nhất cho con mình. Và cần nhất là mang đến cho mẹ thật nhiều niếm vui, đừng làm người yêu ta nhất phải buồn lòng khi còn có thể.

2. BPTT: 

- Điệp từ " người mẹ": Nhấn mạnh về người đã đem đến cho ta sự dịu êm vô cùng rất đáng trân trọng ấy- người mẹ.

 - Nói giảm nói tránh" bầu sữa nóng" : Vừa tạo sựu gần gũi, quen thuộc mà không thô tục.

- Liệt kê: "bé lại và lăn vào lòng một người mẹ, áp mặt vào bầu sữa nóng của người mẹ, để bàn tay người mẹ vuốt từ trán xuống cằm, vã gãi rôm ở sống lưng cho": Đó là những hành động thân thuộc thể hiện tình cảm mãnh liệt trọn tình yêu của mẹ dành cho con

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

+ Điệp ngữ: người mẹ

+ Liệt kê: áp mặt vào bầu sữa nóng, bàn tay mẹ vuốt từ trán xuống cằm

- Trong cuộc sống của chúng ta, người mẹ có một vai trò rất quan trọng. Mẹ là người cho ta tình thương và sự ấm áp. Mẹ là người nuôi lớn chúng ta, giúp chúng ta nên người. Chính vì vậy chúng ta phải biết yêu thương và trân trọng mẹ.