Câu văn nào sau đây thể hiện rõ nhất tình yêu thương của Hồng dành cho mẹ? * a. Nhưng nhận ra những ý nghĩ cay độc trong lời nói và trên nét mặt khi cười rất kịch của cô tôi kia, tôi cúi đầu không đáp. b. Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến. c. Mặc dù non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đồng quà. d. Bà ta một hôm đi qua chợ thấy mẹ tôi đang ngồi cho con bú bên rổ bóng đèn.

2 câu trả lời

Câu văn nào sau đây thể hiện rõ nhất tình yêu thương của Hồng dành cho mẹ?

Đáp án: `b`

___

* Phân tích từng đáp án:

Đối với đáp án `a:` "Nhưng nhận ra những ý nghĩ cay độc trong lời nói và trên nét mặt khi cười rất kịch của cô tôi kia, tôi cúi đầu không đáp."

`-` Nó không thể hiện quá sâu sắc tình yêu thương của bé Hồng với mẹ, chủ yếu thể hiện rằng cậu bé nghe những lời xúc phạm cùng những ý nghĩ cay độc của người cô, cậu nghẹn ngào, muốn òa khóc rồi nhưng cậu nén mình lại, không để người cô "đánh bại".

Đối với đáp án `b`: "Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến."

`-` Câu văn chỉ thể hiện sự phẫn nộ của cậu bé Hồng, khi những tình yêu thương mà cậu dành cho mẹ, bị những hủ tục hay những lời xúc phạm làm phai mờ. Ấy vậy mà cậu vẫn luon đặt niềm tin cũng như yêu thương mẹ mình nhiều hơn.

Đối với đáp án `c`: "Mặc dù non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đồng quà."

`-` Câu trên thể hiện, nói đến việc người mẹ đi xa, biệt tích không một lời hỏi thăm đến người con đang mòn mỏi đợi mẹ ở nhà.

Đối với đáp án `d:` Bà ta một hôm đi qua chợ thấy mẹ tôi đang ngồi cho con bú bên rổ bóng đèn.

`-` Câu văn chỉ nói đến một việc người mẹ của Hồng đang cho con bú.

   `flower`

`⇒` Chọn `b.`

`-` Câu `a.` : Cảm giác đau đớn của cậu bé Hồng khi bà cô nói những lời không hay về mẹ của mình 

`-` Câu `c.` : Kể lại thời gian người mẹ đi biệt xứ 

`-` Câu `d.` : Lời kể quả bà cô nghe bà họ nội kể 

`→` `3` câu vừa phân tích trên không bộc lộ tình cảm mà bé Hồng dành cho mẹ mà tâp trung kể , tâm trạng cảm xúc khi cậu nghe được những lời không hay về mẹ của mình 

`-` Câu `b.` : Khẳng định được tình yêu thương của chú bé với người mẹ than yêu không bao giờ bị phai mờ qua những hủ tục áp đặt lên người mẹ, những lời nói cay độc người khác nói với chú bé