Câu tự luận: Bạn C là anh cả trong gia đình nghèo khó, bạn luôn ý thức mình phải cố gắng để giúp đỡ bố mẹ khỏi vất vả. Hằng ngày em đi học, khi được nghỉ em thường giúp đỡ bố mẹ bán hàng, nấu cơm, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa. Không những thế em còn biết bảo ban em trai của mình học tập. Theo em, C đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức nào? Là thành viên trong gia đình em thấy mình có nghĩa vụ đạo đức nào hãy kể tên các nghĩa vụ đó.

2 câu trả lời

$#Hy$

Theo em, bạn C đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức: là nghĩa vụ của một thành viên, một người con trong gia đình. (luôn ý thức mình rằng phải cố gắng để giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà để bố mẹ khỏi vất vả , hằng ngày đi học chuyên cần, những lúc rảnh rỗi giúp bố mẹ làm thêm các công việc như bán hàng, nấu cơm, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa. Ngoài ra bạn C còn biết bảo ban em trai của mình học tập. )

Là thành viên trong gia đình, em thấy mình có nghĩa vụ đạo đức là: Chuyên cần, chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, hiếu thảo với cha mẹ để không phụ lòng sinh dưỡng của họ. Giúp đỡ ba mẹ những lúc rảnh rỗi, yêu thương chăm sóc anh chị em của mình, gìn giữ những nếp sống văn hóa, truyền thống tốt đẹp của gia đình,…

Anh C đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức : luôn ý thức mình phải cố gắng để giúp đỡ bố mẹ khỏi vất vả , hằng ngày em đi học, khi được nghỉ em thường giúp đỡ bố mẹ bán hàng, nấu cơm, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa. Không những thế em còn biết bảo ban em trai của mình học tập. 

Là thành viên trong gia đình , em thấy mình có nghĩa vụ đạo đức : Chăm ngoan , học giỏi , nghe lời ông bà , cha mẹ , làm những công việc phù hợp với mình , giúp đỡ gia đình của mình nếu có thể , ... 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm