Câu hỏi: tìm các câu ghép trong bài văn sau Văn bản trong lòng mẹ là bài ca về tình mẫu tử thiêng liêng bất diệt. Đúng là như vậy, chúng ta cảm nhận được tình mẫu tử lấp lánh qua niềm tin, tình yêu mà bé Hồng dành cho mẹ và qua sự dịu dàng, thương yêu mà người mẹ dành cho Hồng. Từ đầu đến cuối đoạn trích, ta cảm nhận được bé Hồng dành cho mẹ tình yêu thiết tha. Tình yêu ấy thể hiện ở việc Hồng tin mẹ tuyệt đối. Tình yêu ấy thể hiện qua những suy nghĩ có phần già dặn cùng nỗi nhớ mẹ cháy lòng của Hồng. Cũng vì yêu mẹ, Hồng quyết tâm bảo vệ mẹ đến cùng, quyết không để những rắp tâm tanh bẩn của bà cô xâm phạm đến mẹ. Chao ôi! Người con ấy suốt một năm ròng chẳng nhận được đồng quà, tấm bánh nào từ mẹ. Dẫu vậy, bé Hồng đau hờn trách gì mẹ. Tình mẫu tử thể hiện rõ nét hơn cả qua khoảnh khắc hai mẹ con được gặp lại nhau. Người mẹ bỏ qua hết mọi định kiến, gièm pha để về gặp con, dành cho con sự dịu dàng, kì diệu của tình mẹ. Thế giới tình yêu ấy đã sưởi ấm tâm hồn bé Hồng.

2 câu trả lời

Câu ghép:

+ Đúng là như vậy, chúng ta cảm nhận được tình mẫu tử lấp lánh qua niềm tin, tình yêu mà bé Hồng dành cho mẹ và qua sự dịu dàng, thương yêu mà người mẹ dành cho Hồng.

Xác định:

+ Đúng là như vậy, chúng ta/ cảm nhận được tình mẫu tử lấp lánh qua niềm tin, tình yêu mà bé Hồng                                              CN1                  VN1

dành/ cho mẹ và qua sự dịu dàng, thương yêu/ mà người mẹ dành cho Hồng.

CN2   VN2                         CN3                                     VN3

Từ nối: và

Biểu thị mối quan hệ ngang bằng, liệt kê

Cách nối trực tiếp, sử dụng dấu phẩy,  biểu thị mối quan hệ liệt kê

Văn bản trong lòng mẹ là bài ca về tình mẫu tử thiêng liêng bất diệt. Đúng là như vậy, chúng ta cảm nhận được tình mẫu tử lấp lánh qua niềm tin, tình yêu mà bé Hồng dành cho mẹ và qua sự dịu dàng, thương yêu mà người mẹ dành cho Hồng. Từ đầu đến cuối đoạn trích, ta cảm nhận được bé Hồng dành cho mẹ tình yêu thiết tha. Tình yêu ấy thể hiện ở việc Hồng tin mẹ tuyệt đối. Tình yêu ấy thể hiện qua những suy nghĩ có phần già dặn cùng nỗi nhớ mẹ cháy lòng của Hồng. Cũng vì yêu mẹ, Hồng quyết tâm bảo vệ mẹ đến cùng, quyết không để những rắp tâm tanh bẩn của bà cô xâm phạm đến mẹ. Chao ôi! Người con ấy suốt một năm ròng chẳng nhận được đồng quà, tấm bánh nào từ mẹ. Dẫu vậy, bé Hồng đau hờn trách gì mẹ. Tình mẫu tử thể hiện rõ nét hơn cả qua khoảnh khắc hai mẹ con được gặp lại nhau. Người mẹ bỏ qua hết mọi định kiến, gièm pha để về gặp con, dành cho con sự dịu dàng, kì diệu của tình mẹ. Thế giới tình yêu ấy đã sưởi ấm tâm hồn bé Hồng.

câu ghép : Đúng là như vậy, chúng ta / cảm nhận được tình mẫu tử lấp lánh qua niềm tin, tình yêu mà 

                                                  CN1                                           VN1

Hồng / dành cho mẹ và qua sự dịu dàng, thương yêu mà người mẹ /dành cho Hồng

   VN2                                                    CN2                         CN3                            VN3