Câu hỏi 1: Nêu sự khác nhau về vị trí địa lý, đặc điểm tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, cũng như vấn đề khai thác tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường của 3 miền tự nhiên ở nước ta( miền Bắc và Đông bắc bắc bộ; miền Tây bắc và Bắc trung bộ; miền Nam trung bộ và Nam bộ. Câu hỏi 2: Giải thích tại sao khí hậu miền Bắc và Đông bắc bắc bộ lại có mùa đông đến sớm kết thúc muộn, còn miền Tây bắc và Bắc trung bộ lại đến muộn kết thúc sớm. Câu hỏi 3: Giải thích tại sao khí hậu miền Nam trung bộ và Nam bộ lại có nhiệt độ cao quanh năm, biên độ nhiệt các tháng lại nhỏ.

2 câu trả lời

câu 2

-Về mùa đông, các đợt gió mùa đông bắc lạnh đã bị chặn lại bởi Hoàng Liên Sơn và nóng dần lên khi đi xuống phía nam. Do đó mùa đông ở đây đến muộn và kết thúc sớm, ấm hơn miền Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ (nơi ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa đông bắc

câu 3

- Đặc trưng khí hậu của miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ là:

+ Tính chất nhiệt đới gió mùa điển hình: Nhiệt độ trung bình năm cao (25 - 27°C) tổng nhiệt độ lớn hơn 9000°c. Mùa khô nóng, kéo dài từ 5- 6 tháng, mưa ít và bốc hơi mạnh dễ gây hạn hán và cháy rừng, mùa mưa lượng mưa tập trung lớn.

+ Biên độ nhiệt độ năm nhỏ, từ 4 - 7°c.

+ Ảnh hưởng của gió mùa đông bắc rất yếu và chỉ thể hiện trên phạm vi hẹp (khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ) gây ra mưa lớn vào thu đông.

- Miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ chế độ nhiệt ít biến động và không có mùa đông lạnh như Miền Bắc vì:

+ Vị trí của miền nám ở khu vực vĩ độ thâp hơn so với miền Bắc. hằng năm nhận được lượng bức xạ lơn hơn.

+ Ảnh hưởng của gió mùa đông bắc rất yếu và đã bị biền tính nên nền nhiệt độ quanh năm cao biên độ nhiệt năm dao động không đáng kể

C2

=> Do tác động của gió mùa với hướng các dãy núi

=> Những đợt gió mùa Đông Bắc sớm nhất và cũng là muộn nhất cả nước

*Do đó mùa đông ở đây đến muộn và kết thúc sớm, ấm hơn miền Bắc và Đông

C3

=> Nhiệt độ trung bình năm tại các địa điểm từ Bắc vào Nam đều cao hơn 200C

=>Quanh năm có nhiệt độ cao và ... hướng ra Biển Đông, chạy dài 1400 km, từ Tây Bắc tới Đông Nam Bộ.

~Mun~

Cho mk ctlhn nhoa

Thks bn nhoa !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm