Câu 9: Người nguyên thủy đã phát hiện ra công cụ bằng kim loại vào thời gian nào? a. Thiên niên kỉ I TCN​​b. Thiên niên kỉ II TCN​​​ c. Thiên niên kỉ III TCN​​d. Thiên niên kỉ IV TCN. II. TỰ LUẬN: (7 ĐIỂM) Câu 1 (2 điểm) : Trình bày các giai đoạn tiến hóa của loài người? Tên gọi và thời gian? Câu 2 ( 3 điểm) : Trình bày đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy trên đất nước Việt Nam? Câu 3 (2 điểm): Vì sao xã hội nguyên thủy tan rã?

2 câu trả lời

câu 9 ;a 

câu 1 Quá trình tiến hóa của loài người trải qua 04 giai đoạn chính: vượn người hóa thạch, người vượn hóa thạch (người tối cổ), người cổ và người hiện đại

câu 2

* Đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy ở Việt Nam Đời sống vật chất: • Người nguyên thủy đã có những bước tiến trong chế tạo công cụ đá và sáng tạo thêm nhiều công cụ, vật dụng mới. • Họ biết trồng trọt và chăn nuôi gia sức, quần tụ thành thị tộc, bộ lạc. Đời sống tinh thần: • Biết làm đồ trang sức bằng vỏ ốc, vỏ điệp. • Biết viết lên vách những hình mô tả cuộc sống.

câu 3

Xã hội nguyên thủy tan rã khi Người tối cổ dần tiến hóa thành Người tinh khôn. Người tinh khôn đã biết cải tạo công cụ bằng đá để nâng cao năng suất lao động. Sau đó, họ cảm thấy rằng năng suất như vậy là không đủ sống. Do đó, sau khi phát hiện ra kim loại họ đã dùng kim loại để chế tạo ra công cụ.

 

Câu 9- D. Thiên niên kỉ IV TCN

II. TỰ LUẬN:

Câu 1:

- Vượn người → người Tối cổ → người Tinh khôn

+ Vượn người: Khoảng 5 đến 6 triệu năm TCN.

+ Người Tối Cổ: Khoảng 4 triệu năm TCN.

+ Người Tinh Khôn: Khoảng 15 vạn năm. 

Câu 2:

* Đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy ở Việt Nam

- Người nguyên thủy đã có những bước tiến trong chế tạo công cụ đá và sáng tạo thêm nhiều công cụ, vật dụng mới. Họ biết trồng trọt và chăn nuôi gia sức, quần tụ thành thị tộc, bộ lạc. Biết làm đồ trang sức bằng vỏ ốc, vỏ điệp. Biết viết lên vách những hình mô tả cuộc sống.

Câu 3:

Nguyên nhân tan rã của xã hội nguyên thủy là do tư hữu xuất hiện dẫn đến những người trong thị tộc không thể ăn chung, làm chung. Xã hội bắt đầu hình thành giai cấp. Kể từ đó, xã hội nguyên thủy tan rã.

( mong được 5 sao và câu trả lời hay nhất nha :33 )