Câu 6: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, quá trình nhận thức được tạo nên do sự tiếp xúc trực tiếp của các cơ quan cảm giác với sự vật và hiện tượng được gọi là giai đoạn nhận thức A. Cảm tính. B. Lý tính. C. Thực tiễn. D. Chân lý Câu 7: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, kết quả của quá trình nhận thức này sẽ giúp con người tìm ra bản chất của sự vật và hiện tượng là đề cập đến giai đoạn nhận thức nào dưới đây A. Cảm tính. B. Lý tính. C. Giác quan. D. Sinh động. Câu 8: Con người quan sát mặt trời, từ đó chế tạo các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức? A. Mục đích của nhận thức B. Động lực của nhận thức C. Cơ sở của nhận thức D. Tiêu chuẩn của chân lí Câu 9: Chỉ có đem những tri thức mà con người thu nhận được kiểm nghiệm qua thực tế mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng. Điều này thể hiện, thực tiễn là A. động lực của nhận thức B. tiêu chuẩn của chân lí C. mục đích của nhận thức D. cơ sở của nhận thức Câu 10: Hãy đọc đoạn văn sau đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh: «Tiếc vì các kế hoạch đó đều là chủ quan, không căn cứ vào thực tế, cho nên một khi gặp sự thử thách như trận địch tấn công vừa rồi thì tán loạn hết». Trong nội dung của đoạn văn trên, Chủ tịch Hồ Chí Minh muốn nhấn mạnh vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức ? A. Thực tiễn là mục đích của nhận thức. B. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. C. Thực tiễn là động lực của nhận thức. D. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

1 câu trả lời

6A (Nhận thức được tạo nên do sự tiếp xúc trực tiếp của các cơ quan cảm giác với sự vật, hiện tượng, đem lại cho con người hiểu biết về các đặc điểm bên ngoài của chúng thuộc giai đoạn nhận thức cảm tính)

7B (Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, kết quả của quá trình nhận thức này sẽ giúp con người tìm ra bản chất của sự vật và hiện tượng là giai đoạn nhận thức lý tính)

8C (Con người quan sát mặt trời, từ đó chế tạo các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, điều này thể hiện vai trò thực tiễn là cơ sở của nhận thức)

9B (Chỉ có đem những tri thức mà con người thu nhận được kiểm nghiệm qua thực tế mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng. Điều này thể hiện, thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí)

10B.Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm