Câu 5/ Ý nào không phản ánh đúng khái niệm bộ lạc? A. Gồm nhiều thị tộc sống gần nhau tạo thành. B. Có họ hàng và nguồn gốc tổ tiên xa xôi. C. Có quan hệ gắn bó với nhau. D. Các bộ lạc khác nhau thường có màu da khác nhau. Câu 6/ Lý do chính khiến người nguyên thuỷ phải hợp tác lao động với nhau là B. yêu cầu công việc và trình độ lao động. C. đời sống còn thấp kém nên phải “chung lưng đấu cật” để kiếm sống. D. tất cả mọi người được hưởng thụ bằng nhau.

2 câu trả lời

Câu 5:
Đáp án D: Các bộ lạc khác nhau thường có màu da khác nhau không phản ánh đúng khái niệm bộ lạc.

Giải thích: Bộ lạc là tập hợp một số thị tộc, sống cạnh nhau, có họ hàng với nhau và cùng một nguồn gốc tổ tiên xa xôi. Giữa các thị tộc trong bộ lạc thường có quan hệ gắn bó với nhau, giúp đỡ lẫn nhau → Bộ lạc khác nhau thường có màu da khác nhau không phản ánh đúng khái niệm bộ lạc.

Câu 6:

Đáp án C: đời sống còn thấp kém nên phải “chung lưng đấu cật” để kiếm sống.
Giải thích: Lí do chính khiến người nguyên thuỷ phải hợp tác lao động với nhau là quan hệ huyết thống đã gắn bó các thành viên trong cuộc sống thường ngày cũng như trong lao động, yêu cầu công việc và trình độ lao động, đời sống còn thấp kém, bấp bênh nên phải "chung lưng đấu cật" để kiếm sống.

cho mik xin hay nhất nha

Câu 5:

D. Các bộ lạc khác nhau thường có màu da khác nhau.

Câu 6:

B. yêu cầu công việc và trình độ lao động.

Chúc bạn học tốt !