Câu 3. Qua nhân vật Chị Dậu trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ”, tác giả ca ngợi phẩm chất tốt đẹp nào của người nông dân Việt Nam?

1 câu trả lời

'Tức nước vỡ' vốn là câu tục ngữ mang tính quy luật tự nhiên (nước dâng lên cao thì bờ vỡ nhưng cũng có nghĩa là xã hội sâu sắc ..., Người ta vận dụng câu tục ngữ này. tiêu đề, tên gọi của một đoạn trích hết sức mạnh trong tiểu thuyết đèn.

Tình yêu đến cảnh 'tức nước vỡ bờ' có ngay ở giữa nhà Lí, chị Dậu, quái nhân trực tiếp của cái thuế thân kia đã uất ức kêu lên:

'Trời ơi! '

Quả thực trong chương trình này, chị Dậu đã nổi loạn chống lại bọn tay sai là bọn cường hào, bọn điều hành hệ thống, phong kiến.

Viết này Ngô Tất Tố tuy chưa hoàn thành nhân vật chị Dậu, nhưng nhà văn đã tô điểm thêm cho nhân vật của mình bên ngoài cái đẹp về hình thức, tâm hồn, tính cách, còn có vẻ đẹp cứng cỏi trong đấu tranh, một vẻ đẹp đáng quý biết bao.

Nét chữ trong đoạn trích là nhà văn được dựng sẵn các tình huống để nhân vật phát triển hết các tính năng của mình, nhân vật chính cũng như nhân vật phản hồi.

@tonducanhkiet