Câu 2: Nêu hiểu biết của em về tục gói bánh chưng (nguyên liệu, cách gói, ý nghĩa). ko copy

2 câu trả lời

Nguồn gốc của bánh chưng, bánh giầy

Vào đời vua Hùng thứ 6, nhà vua muốn tìm một loại lễ vật để cúng Tiên Vương. Trong khi những người con khác mang đến sơn hào hải vị, thì chàng hoàng tử thứ mười tám là Lang Liêu khi được thần nhân mách bảo, đã mang đến hai món bánh ngon làm từ hạt gạo thân thuộc là bánh chưng và bánh giầy.

Tượng trưng cho Đất, chiếc bánh chưng có hình dáng vuông vức, đẹp mắt, nhân bên trong là thịt mỡ với đậu xanh, bên ngoài là những hạt nếp chắc mẩy được gói cẩn thận bằng lá dong và luộc chín.

Tượng trưng cho Trời, bánh giầy tròn, trắng muốt được làm từ nếp quết nhuyễn, dẻo và thơm. Hai chiếc bánh là Trời Đất, ôm lấy vạn vật, là công ơn dưỡng dục của cha mẹ, chẳng gì trên đời này có thể sánh bằng.

Đặc điểm của bánh chưng, bánh giầy

Một chiếc bánh chưng đẹp và chuẩn có hình vuông đều các cạnh, mỗi cạnh thường trên 20cm, độ dày 5 - 6 cm. Bên ngoài bánh được gói bằng hai đến ba lớp lá dong đã được tuyển chọn, rửa sạch và buộc bằng 4 hoặc 6 lạt dang.

vote cho mình nhé

Hiểu biết của em về tục gói bánh chưng là :

Bánh chưng được xuất phát từ thời Lang Liêu, con trai của vua Hùng. Bánh chưng được mô phỏng và tượng trưng cho đất. Bánh chưng còn được dùng để thể hiện lòng hiếu kính và biết ơn đối với tổ tiên; cha ông. Bánh chưng được làm từ những nguyên liệu rất dễ tìm thấy như : đậu xanh, gạo, thịt heo.Bánh chưng có hình vuôn đẹp mắt, xung quanh lấy dây vòng quanh rất gọn gàng và đẹp. Khi buộc dây kết thúc thì được thắt thành một chiếc nơ Cách nấu bánh chưng rất đặc biệt, phải đun từ 8-10 tiếng. Theo truyền thuyết thì tên của bánh chưng xuất phát từ cách nấu này. Khi làm bánh chưng và nấu thì tất cả các hương vị dù khác nhau đến mấy cũng quyện vào nhau giống như  tinh thần đoàn kết của chính đồng bào nhân dân ta.   

( Bài này mình mới thuyết minh ở trường hôm thứ tư nên bạn yên tâm là ko copy nhé! )

cho mình xin 5 sao và ctrl hay nhất ạ!

trucpdpanda