Câu 2: Hãy viết một đoạn văn ngắn (5 - 7 câu) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của thời đại dựng nước Văn Lang - Âu Lạc. Ko chép mạng nha ,phiền mấy bạn rồi!

2 câu trả lời

Trong tiến trình phát triển lịch sử, Việt Nam nằm ở một trong những khu vực được coi là cái nôi của loài người và cũng được coi là một trong những trung tâm phát sinh nông nghiệp sớm với nền văn minh lúa nước, nơi đã từng trải qua các cuộc cách mạng đá mới và cách mạng luyện kim. Trên nền tảng phát triển kinh tế - xã hội thời Đông Sơn, trước những đòi hỏi của công cuộc trị thủy và chống xâm lăng, Nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên - đã ra đời vào khoảng thế kỷ thứ VII trước Công nguyên. Bằng sức lao động cần cù sáng tạo, cư dân Văn Lang (sau đó là Âu Lạc) đã tạo dựng nên một nền văn minh tỏa sáng khắp vùng Đông Nam Á. Đi cùng với Nhà nước đầu tiên của lịch sử Việt Nam là một nền kinh tế phong phú, một nền văn hóa cao mà mọi người biết đến với tên gọi là văn minh Sông Hồng (còn gọi là văn minh Đông Sơn) với biểu tượng là trống đồng Đông Sơn - thể hiện sự kết tinh lối sống, truyền thống và văn hóa của người Việt cổ.

Thời đại dựng nước Văn Lang -  Âu Lạc là thời đại văn minh đầu tiên của nước ta có nền văn hóa và chính quyền đứng đầu , có quân đội ,thành trì. Trong thời đại này ,nền văn minh sơ khai của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về văn hóa ,quân sự ,kinh tế : biết cách làm nông nghiệp ,trồng lúa nước canh tác ,đánh bắt cá ,luyện kim ,trống đồng Đông Sơn ,nỏ thần . Ngoài ra nhân dân Văn Lang - Âu Lạc còn biết thờ cũng tổ tiên ,ăn trầu ,nhuộm răng đen để làm đẹp.Qua đó , những thành tựu trên đã đặt nền móng cho sự phát triển sau này của các nền văn minh tiếp theo trong lịch sử Việt Nam.

Mr.History#lovehistory#