Câu 1:Điểm cực bắc của Đông Nam Á nằm ở nước nào Câu 2:Nguồn cung cấp chính cho sông ngòi ở bồn địa Trung Ấn Câu 3:Đông Nam Á có phần đất liền và hải đảo nằm trong kiểu khí hậu gì Câu 4:Đặc điểm sông ngòi vùng Mã Lai Câu 5:Nơi tập trung nhiều dân cư của Đông Nam Á Câu 6:Phần hải đảo thường xảy ra thiên tai gì? mn tl như giải đáp ô chữ 8x14 nha

1 câu trả lời

Câu 1,

Các điểm cực Bắc, Nam, Đông, Tây của khu vực thuộc nước nào ở Đông Nam Á: Điểm cực Bắc lấy tại điểm tận cùng về phía bắc của Mi-an-ma, trên biên giới của nước này với Trung Quốc, vĩ tuyến 28,5° Bắc.

Câu 2,

có nguồn cung cấp chủ yếu là từ hồ nước, từ các con suối hay từ các con sông nhỏ hơn nơi cao hơn. Các dòng sông hầu hết đều đổ ra biển; nơi tiếp giáp với biển được gọi là cửa sông. Trong một vài trường hợp, sông chảy ngầm xuống đất hoặc khô hoàn toàn trước khi chúng chảy đến một vực nước khác.

Câu 3,

Đông Nam Á gồm phần đất liền và hải đảo. – Nằm ở phía Đông Nam của châu Á. – Nằm hoàn toàn trong đới khí hậu nhiệt đới

Câu 4,

mk ko bt

Câu 5,

Đông Nam Á có nhiều chủng tộc Môn-gô-lô-ít và Ô-xtra-lô-it cùng chung sống. Dân cư đông đúc, dân số trẻ chiếm số đông nên Đông Nam Á vừa là nơi có nguồn lao động dồi dào vừa là một thị trường tiêu thụ lớn. Đó là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực.

Câu 6,

Động đất, núi lửa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm