Câu 18. Điều kiện tự nhiên cho các quốc gia cổ đại Hy Lạp, La Mã tạo thuận lợi chohoạtđộng kinh tế nào? A. Nông nghiệp, B. Thủ công nghiệp. C.Thủ công nghiệp và thương nghiệp D. Chăn nuôi gia súc, Câu 19. Với nhiều vùng vịnh kín gió là điều kiện đặc biệt thuận lợi để cư dân Hy Lạpvà La Ma cổ đại phát triển ngành kinh tế nào? A.Nông nghiệp trồng lúa, B.Thủ Công nghiệp C.Nông nghiệp trong cây lâu năm D. hướng nghiệp đường bộ . Câu 20.Điểm khac về điều kiện tự nhiên của La Mã so với Hy Lap cổ đại là gì? A.Có nhiều vùng, vịnh kín gió. B.Có nguồn khoáng sản phong phú C. Lãnh thổ trải rộng ra cả ba châu lục, D. Nền kinh tế đại trang trại phát triển

2 câu trả lời

Câu 18. Điều kiện tự nhiên cho các quốc gia cổ đại Hy Lạp, La Mã tạo thuận lợi chohoạtđộng kinh tế nào?
C.Thủ công nghiệp và thương nghiệp
giải thích:

⇒ vì các quốc gia cổ đại Hy Lạp, La Mã rất giàu tài nguyên khoáng sản và đặc biệt là có vị trí địa lí thuận lợi (ven biển) nên kinh tế thủ công nghiệp và thương nghiệp (đặc biệt là mậu dịch hàng hải) rất phát triển.

Câu 19. Với nhiều vùng vịnh kín gió là điều kiện đặc biệt thuận lợi để cư dân Hy Lạpvà La Ma cổ đại phát triển ngành kinh tế nào?
A.Nông nghiệp trồng lúa,

giả thích:

⇒điều kiện đất đai không thuận lợi cho việ trồng các loại cây lương thực. Phần lớn là loại đất cứng, khô, do vậy chỉ đến khi đồ sắt xuất hiện thì khối cư dân ở đây mới có điều kiện phát triển, nhà nước mới xuất hiện.

Câu 20.Điểm khac về điều kiện tự nhiên của La Mã so với Hy Lap cổ đại là gì?
D. Nền kinh tế đại trang trại phát triển

giải thích:

⇒Điểm khác về điều kiện tự nhiên của La Mã so với Hy Lạp có đại là lãnh thổ trải rộng ra cả ba châu lục.

Câu 18. Điều kiện tự nhiên cho các quốc gia cổ đại Hy Lạp, La Mã tạo thuận lợi cho hoạt  động kinh tế nào?

=) C. ( Thủ công nghiệp và thương nghiệp )

Câu 19. Với nhiều vùng vịnh kín gió là điều kiện đặc biệt thuận lợi để cư dân Hy Lạp và La Ma cổ đại phát triển ngành kinh tế nào?

=) A. ( Nông nghiệp trồng lúa )

Câu 20.Điểm khác về điều kiện tự nhiên của La Mã so với Hy Lap cổ đại là gì?

=) C. ( Lãnh thổ trải rộng ra cả ba châu lục )

Khánh Nhi* ( xin hay nhất ạ )