Câu 11: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ chấm: ( khoa học, kĩ thuật, yêu nước, lịch sử, đào tạo) Phong trào Đông Du được khởi xướng từ năm 1905, do Phan Bội Châu lãnh đạo. Mục đích của phong trào này là (1)…………... những người (2)……………… có kiến thức về (3)………………, (4)…………… được học ở Nhật tiên tiến, sau đó đưa họ về nước để hoạt động cứu nước. Câu 12: Em hãy điền từ thích hợp vào chỗ chấm hoàn thành nội dung về Hội nghị thành lập Đảng. a.Thời gian: ........................................... b.Địa điểm: ........................................... c.Người chủ trì: ........................................... d.Kết quả lấy tên Đảng là:……………………….. Câu 13: Hãy nối tên các nhân vật lịch sử ở cột A với tên các sự kiện lịch sử ở cột B sao cho đúng. Cột A: 1.Trương Định 2.Tôn Thất Thuyết 3.Nguyễn Trường Tộ 4.Phan Bội Châu Cột B: a.Cuộc phản công ở kinh thành Huế b. Đề nghị canh tân đất nước c. Không tuân lệnh vua giải tán nghĩa binh, cùng nhân dân chống quân xâm lược d. Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. e. Phong trào Đông du Nối: -1 với… -2 với… -3 với… -4 với… Câu 14: Em biết gì về quê hương và thời niên thiếu của Nguyễn Tất Thành? Câu 15: Ngày 2 – 9 -1945 đã diễn ra sự kiện lịch sử gì?

2 câu trả lời

Câu 11: Phong trào Đông Du được khởi xướng từ năm 1905, do Phan Bội Châu lãnh đạo. Mục đích của phong trào này là đào tạo những người yêu nước có kiến thức về khoa học,kĩ thuật được học ở Nhật tiên tiến, sau đó đưa họ về nước để hoạt động cứu nước.

Câu 12: 

a. Thời gian: từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2 năm 1930

b. Địa điểm: tại Hương Cảng (Hồng Kong)

c. Người chủ trì: là Nguyễn Ái Quốc

d. Kết quả lấy tên đảng là: Đảng Cộng sản Việt Nam

Câu 13: 

1-c ---> Trương Định - Không tuân lệnh vua giải tán nghĩa binh, cùng nhân dân chống quân xâm lược

2-a ---> Tôn Thất Thuyết - Cuộc phản công ở kinh thành Huế

3-b ---> Nguyễn Trường Tộ - Đề nghị canh tân đất nước

4-e ---> Phan Bội Châu - Phong trào Đông du

Câu 14: Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19 - 5 - 1890, trong một gia đình nhà nho yêu nước ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Thời niên thiếu của Người đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân. Người sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào
Câu 15: 

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản ”Tuyên ngôn Độc lập” lịch sử do chính Người chuẩn bị, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới về sự ra đời của một nhà nước mới: Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

câu 11 

1,đào tạo

2,yêu nước

3,khoa học 

4,kĩ thuật

câu 12

a,thời gian : từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2 năm1930

b, địa điểm : hương cảng (hồng kông ,trung quốc

c, người chủ trì : nguyễn ái quốc

d, kết quả : đảng cộng sản việt nam

câu 13 

2a  ,   3b    ,        1 c           , 4 e

câu 14 

Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19 - 5 - 1890, trong một gia đình nhà nho yêu nước ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Thời niên thiếu của Người đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân. Người sớm có chí đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

câu 15

Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
21 giờ trước