Câu 1: Xác định các cặp mâu thuẫn. A. Giai cấp tư sản với địa chủ B. Giai cấp nông dân và nô lệ. C. Giai cấp chủ nô và giai cấp vô sản D. Giai cấp tư sản và giai cấp vô sản. Câu 2 Mỗi sự vật và hiện tượng luôn có chất và lượng A.Cách xa nhau B.Thống nhất với nhau C.Tồn tại song song với nhau. D.Tồn tại bên nhau Câu 3 Theo quan điểm duy vật biện chứng nguyên nhân dẫn đến sự phủ định A.Nằm trước cái mới B.Nằm giữa cái cũ và cái mới C.Nằm ngoài bản thân sự vật D.Nằm ngay trong bản thân sự vật
2 câu trả lời
Câu 1: Xác định các cặp mâu thuẫn.
A. Giai cấp tư sản với địa chủ
Câu 2 Mỗi sự vật và hiện tượng luôn có chất và lượng
B.Thống nhất với nhau
Vì Mỗi sự vật có rất nhiều thuộc tính trong đó mỗi thuộc tính lại biểu hiện một chất của sự vật. Do vậy, mỗi sự vật có rất nhiều chất. Chất và sự vật có mối quan hệ chặt chẽ, không tách rời nhau. Trong hiện thực khách quan không thể tồn tại sự vật không có chất và không thể có chất nằm ngoài sự vật. Chất của sự vật được biểu hiện qua những thuộc tính của nó. Nhưng không phải bất kỳ thuộc tính nào cũng biểu hiện chất của sự vật. Thuộc tính của sự vật có thuộc tính cơ bản và thuộc tính không cơ bản.
Câu 3 Theo quan điểm duy vật biện chứng nguyên nhân dẫn đến sự phủ định
B.Nằm giữa giữa cái cũ và cái mới
Vì Theo quan điểm duy vật biện chứng, sựchuyển hoá từ những thay đổi về lượng dẫn đến những thay đổi về chất, sự đấu tranh thường xuyên của các mặt đối lập làm cho mâu thuẫn được giải quyết, từ đó dẫn đến sự vật cũ mất đi sự vật mới ra đời thay thế. ... Đó là phủ định biện chứng.
$[H.AnhMC]$
Chúc bạn học tốt và cho mình xin ctlhn nha
Câu 1: Xác định các cặp mâu thuẫn.
A. Giai cấp tư sản với địa chủ
B. Giai cấp nông dân và nô lệ.
C. Giai cấp chủ nô và giai cấp vô sản
D. Giai cấp tư sản và giai cấp vô sản.
Câu 2 Mỗi sự vật và hiện tượng luôn có chất và lượng
A.Cách xa nhau
B.Thống nhất với nhau
C.Tồn tại song song với nhau.
D.Tồn tại bên nhau
Câu 3 Theo quan điểm duy vật biện chứng nguyên nhân dẫn đến sự phủ định
A.Nằm trước cái mới
B.Nằm giữa cái cũ và cái mới
C.Nằm ngoài bản thân sự vật
D.Nằm ngay trong bản thân sự vật