Câu 1: Việc thực hiện các quyết định theo “chế độ bỏ phiếu bằng vỏ sò” đã phát huy được những ưu điểm nào trong cách thức tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp? A. Quyền được làm chủ của nhân dân, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. B. Người dân có quyền được tự do đi lại, không phụ thuộc vào bất kì yếu tố chính trị hay tôn giáo nào. C. Quyền được sống tự do, được làm chủ cuộc đời và số phận của bản thân. D. Quyền được làm giàu và có nghĩa vụ đóng thuế đối với nhà nước. Câu 2: Sự tồn tại của chế độ đẳng cấp Vác-na ở Ấn Độ đã gây trở ngại như thế nào đối với đời sống cư dân Ấn Độ? A.Tạo nên khoảng cách và sự phân biệt giữa người giàu và người nghèo, ngăn cản bước tiến của xã hội Ấn Độ. B.Người dân không thể tham gia hệ thống chính trị. C.Khiến cho đất nước này tồn tại nhiều tục lệ lạc hậu. D.Tạo ra một sự đa dạng về văn hóa đối với đất nước Ấn Độ. Câu 3: Sự xuất hiện của các thương cảng lớn đã có vai trò như thế nào trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nền văn minh ở Đông Nam Á ? A.Các thương cảng trở thành điểm kết nối kinh tế, văn hóa giữa các quốc gia, châu lục. B.Là nơi tàu bè cập bến, có nhiều người qua lại, là cơ sở dẫn đến sự hình thành các thành thị trung đại. C.Các thương cảng xuất hiện chứng tỏ nền kinh tế phát triển. D.Các thương cảng khiến cho cư dân trở nên đông đúc và xuất hiện rõ phân hóa giàu nghèo. Câu 4: Nhà Tần có vai trò như thế nào trong quá trình phát triển của chế độ phong kiến Trung Quốc? A.Là triều đại đưa chế độ phong kiến Trung Quốc đạt đến sự phát triển thịnh vượng. B.Là triều đại thống nhất lãnh thổ, mở đầu quá trình xác lập chế độ phong kiến. C.Là triều đại có trình độ quản lý nhà nước chặt chẽ nhất. D.Dưới thời nhà Tần, lãnh thổ của Trung Quốc đưa mở rộng nhất thông qua các cuộc chiến tranh Câu 5: Câu nói “All roads to Rome” (Mọi con đường đều đổ về thành Rome) nổi tiếng một thời đã chứng tỏ điều gì về sự tồn tại của nhà nước đế chế La mã? A.Đế chế La Mã có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu nổi tiếng. B.Đế chế La Mã có hệ thống giao thông đường bộ phát triển khắp cả nước. C.Đế chế La Mã có số dân đông và lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. D.Đế chế La Mã hùng mạnh, lãnh thổ mở rộng bao quanh khu vực Địa Trung Hải và châu Âu. Câu 6: Việc thực hiện các quyết định theo “chế độ bỏ phiếu bằng vỏ sò” đã phát huy được những ưu điểm nào trong cách thức tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp? A.Quyền được làm chủ của nhân dân, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. B.Người dân có quyền được tự do đi lại, không phụ thuộc vào bất kì yếu tố chính trị hay tôn giáo nào. C.Quyền được sống tự do, được làm chủ cuộc đời và số phận của bản thân. D.Quyền được làm giàu và có nghĩa vụ đóng thuế đối với nhà nước.

1 câu trả lời

Câu 1: Việc thực hiện các quyết định theo “chế độ bỏ phiếu bằng vỏ sò” đã phát huy được những ưu điểm nào trong cách thức tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp?

A. Quyền được làm chủ của nhân dân, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước

Câu 2: Sự tồn tại của chế độ đẳng cấp Vác-na ở Ấn Độ đã gây trở ngại như thế nào đối với đời sống cư dân Ấn Độ?

A.Tạo nên khoảng cách và sự phân biệt giữa người giàu và người nghèo, ngăn cản bước tiến của xã hội Ấn Độ.

Câu 3: Sự xuất hiện của các thương cảng lớn đã có vai trò như thế nào trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nền văn minh ở Đông Nam Á ?

B.Là nơi tàu bè cập bến, có nhiều người qua lại, là cơ sở dẫn đến sự hình thành các thành thị trung đại.

Câu 4: Nhà Tần có vai trò như thế nào trong quá trình phát triển của chế độ phong kiến Trung Quốc?

D.Dưới thời nhà Tần, lãnh thổ của Trung Quốc đưa mở rộng nhất thông qua các cuộc chiến tranh

Câu 5: Câu nói “All roads to Rome” (Mọi con đường đều đổ về thành Rome) nổi tiếng một thời đã chứng tỏ điều gì về sự tồn tại của nhà nước đế chế La mã?

D.Đế chế La Mã hùng mạnh, lãnh thổ mở rộng bao quanh khu vực Địa Trung Hải và châu Âu.

Câu 6: Việc thực hiện các quyết định theo “chế độ bỏ phiếu bằng vỏ sò” đã phát huy được những ưu điểm nào trong cách thức tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp?

A.Quyền được làm chủ của nhân dân, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

#maiiuSCY