câu 1 vì sao sự xuất hiện của kim loại dẫn đến sự thay đổi trong đời sống xã hội của xã hội nguyên thủy câu 2 vì sao sự xuất hiện của kim loại dẫn đến sự thay đổi trong đời vật chất của xã hội nguyên thủy câu 3 đóng vai một nhà sử học nhỏ tuổi giới thiệu về một thành tựu nổi bật của Lưỡng Hà và Ai Cập cổ đại (mỗi quốc gia một thành tựu)

1 câu trả lời

Câu 1 : Nhờ có công cụ mới bằng kim loại như lưỡi cày,cuốc,rìu,...con người có thể khai hoang,mở rộng diện tích trồng trọt . Nông nghiệp dùng cày và chăn nuôi cũng có bước phát triển . Làm quá trình chuyên môn hóa trong sản xuất lại có tác dụng thúc đẩy năng suất lao động , tạo ra sản phẩm ngày càng nhiều cho xã hội.Con người ko chỉ đủ ăn mà còn có của dư thừa 

Câu 2: Nhờ có công cụ mới bằng kim loại như lưỡi cày,cuốc,rìu,...con người có thể khai hoang,mở rộng diện tích trồng trọt . Nông nghiệp dùng cày và chăn nuôi cũng có bước phát triển . Làm quá trình chuyên môn hóa trong sản xuất lại có tác dụng thúc đẩy năng suất lao động , tạo ra sản phẩm ngày càng nhiều cho xã hội.Con người ko chỉ đủ ăn mà còn có của dư thừa 

Câu 3: Lưỡng Hà :

-Lưỡng Hà cổ đại là một đất nước ko mấy xa lạ vs chúng ta . Nền văn hóa ở đây rất là phong phú họ có rất nhìu phát minh hay và một số thành tựu văn hóa như là thành tựu về lĩnh vực chữ viết và có một số di tích em tìm hiểu đc như là chữ viết hình nêm trên đất xét của người Lưỡng Hà cổ đại.

          Ai Cập : 

-Nhắc đến Ai Cập là ko thể ko nhắc tới những bạn nghiền phim cổ đại của Ai Cập và cũng chẳng là khi nhắc tới mấy con xác ướp nữa , như đã biết thì Ai Cập là một nước đã phát minh ra những công cụ làm việc sớm nhất . Họ biết phát minh ra nhiều thứ quan trọng còn có giá trị đến thời ngày nay như cách làm ra thủy lợi,phát minh ra cái cày,bánh xe,chữ viết.......một số thành tựu nổi tiếng của họ như là các công trình xây dựng nổi tiếng tiêu biểu là kim tự tháp và tượng nhân sư ở Ai Cập đó đều là kì quan của thế giới cổ đại .

        Duyệp gửi bạn