Câu 1: Trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh, các thông tin truyền thông báo chí liên tục đưa tin về đại dịch bệnh corona. Chắc các em đã đọc, đã biết hoặc đã nghe qua về một người luôn âm thầm đưa ra những chỉ đạo vô cùng sáng suốt để mọi người cùng nhau đối phó với dịch bệnh. Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp ở trong nước cũng như trên thế giới nhưng người ấy vẫn không ngừng nghỉ, vẫn luôn cùng các ban ngành, toàn Đảng toàn quân toàn dân cùng chung sức đồng lòng chống đại dịch người mà được nhắc đến chính là Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam. Em hãy viết một đoạn văn diễn dịch nêu cảm nhận của em về ông ấy Câu 2:Trong thời gian dịch bệnh viêm phổi do virus corona hoành hành, gây bao hoang mang lo sợ cho người dân vì họ không biết cách phòng bệnh kịp thời thì ý thức tình người của một số bộ phận đã đi xuống trầm trọng. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc một cá nhân, cơ sở đã lợi dụng tăng giá khẩu trang y tế mục đích làm giàu thiếu đạo đức. Em hãy viết đoạn văn quy nạp nêu cảm nhận của em về vấn đề trên Câu 3: Bằng hiểu biết của mình em hãy viết một đoạn thuyết minh về những triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona gây ra. Trong đoạn văn có phần chỉ cách phân biệt với những triệu chứng ho, cảm cúm thông thường. Câu 4: Vận dụng những phương pháp thuyết minh đã học, em hãy viết một bài văn thuyết minh về bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona gây ra và đưa ra những biện pháp để phòng chống dịch bệnh này Giúp tui với câu nào cũng đc ạ

1 câu trả lời

Đại dịch cOVID-19, còn được gọi là đại dịch viêm phổi cấp tính do chủng virus corona mới (viết tắt: NCP, tiếng Trung Quốc) hay đại dịch virus corona Vũ Hán, là một đại dịch truyền nhiễm do virus SARS-CoV-2 gây ra ở Trung Quốc. với nhiều trường hợp ở 192 quốc gia và lãnh thổ khác ,bắt đầu bùng phát vào tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, khi một nhóm người bị viêm phổi không rõ nguyên nhân, có liên hệ lớn với những kẻ buôn người. bán tại chợ bán buôn hải sản Hoa Nam, nơi động vật đang sống và là ổ dịch đầu tiên của dịch bệnh - đây làVẫn còn gây tranh cãi. Các nhà khoa học Trung Quốc sau đó đã phân lập một loại coronavirus mới, mà WHO tạm gọi là 2019-nCoV, có trình tự di truyền giống như ít nhất 79,5% SARS-CoV trước đó. lây truyền từ người sang người đã được xác nhận, với tốc độ bùng phát nhanh chóng vào giữa tháng một2020.Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày, có bằng chứng cho thấy bệnh có thể truyền nhiễm trong giai đoạn này và trong vài ngày sau khi hồi phục. Các triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm sốt, ho và khó thở, có thể gây tử vong trong trường hợp nặng. các trường hợp nghi ngờ đầu tiên được báo cáo vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, với các triệu chứng đầu tiên xuất hiện sớm hơn ba tuần, vào ngày 8 tháng 12 năm 2019. Thị trường đóng cửa vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 và các bệnh nhân có triệu chứng được cách ly. Sau đó, những người tiếp xúc gần gũi với những người nghi ngờ mắc bệnh đã được theo dõi. Vào ngày 9 tháng 1 năm 2020, cái chết đầu tiên từ SARS-CoV-2 đã xảy ra ở Vũ Hán.

Các trường hợp được xác nhận đầu tiên bên ngoài Trung Quốc bao gồm hai phụ nữ ở Thái Lan và một người đàn ông ở Nhật Bản. có những lo ngại rằng dịch bệnh sẽ lan rộng hơn trong mùa du lịch cao điểm của Trung Quốc vào Tết Nguyên đán.

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2020, Trung Quốc cô lập thành phố Vũ Hán, tất cả các phương tiện giao thông công cộng đến và đi đều bị đình chỉ. Cho đến ngày 24 tháng 1 năm 2020, một số thành phố lân cận đã bị cô lập bao gồm Hoàng Cường, Ngạc Châu, Xích Bích, Kinh Châu và Chi Giang.

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2020, Ủy ban quốc tế về phân loại vi-rút (ICTV) đã chính thức đặt tên cho chủng vi-rút corona mới là SARS-CoV-2. vào đêm ngày 11 tháng 3 năm 2020 theo giờ Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố đại dịch COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

tính đến ngày 22 tháng 3 năm 2020, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận trên toàn cầu đã vượt quá 300.000 tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 13.000 ca tử vong. Đặc biệt, hơn 95.000 trường hợp đã hồi phục.

phản ứng đáp ứng với sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới đã bao gồm: hạn chế đi lại, phong tỏa kiểm dịch, lệnh giới nghiêm, hủy bỏ sự kiện và đóng cửa trường học. những chính sách này bao gồm phong tỏa kiểm dịch của tất cả các tỉnh Ý và tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc; các biện pháp giới nghiêm khác nhau ở Trung Quốc và Hàn Quốc; phương pháp sàng lọc tại sân bay và nhà ga; Tư vấn du lịch về các khu vực có nguy cơ bị nhiễm trùng. các trường học đã bị đóng cửa trên toàn quốc tại 22 quốc gia và một số địa phương tại 17 quốc gia, ảnh hưởng đến hơn 370 triệu học sinh .