Câu 1: Trong một vở diễn lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Chí Tài có nói: "Con người sinh ra như tờ giấy trắng. Sống sao đừng để trở thành tờ giất than". Vận dụng quan điểm về sự vận động và phát triển của Triết học, em hãy giải thích câu nói trên?

2 câu trả lời

Có thể nói tính cách của nhân vật mà Chí Tài đảm nhận cũng thiện lương giống như anh ở ngoài đời vậy. Trấn Thành từng  chia sẻ Chí Tài là một nghệ sĩ có tâm, có tầm và luôn được những anh em trong nghề kính trọng, yêu quý. Sinh thời, anh chưa bao giờ mở miệng nói xấu bất cứ đồng nghiệp nào, cũng không giận ai quá lâu. Bản thân Trấn Thành đã gặp bao sóng gió trên con đường sự nghiệp và rất nhiều lần Chí Tài luôn là người cuối cùng ở bên động viên, chia sẻ với đàn em.

Ý nghĩa câu nói "Con người sinh ra như tờ giấy trắng. Sống sao đừng để trở thành tờ giất than" của cố nghệ sĩ Chí Tài là: con người ai sinh ra cũng đều ngay thẳng, trong sạch, vì vậy phải giữ lấy cái sự thật thà đó, không nên tự biến mình thành kẻ gian dối, làm những điều xấu (đừng biến tờ giấy trắng thành đen)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm