Câu 1: Trong cách viết tên chương trình sau, cách nào đúng? A. Program toan_hinh; B. Program toan hinh; C. program toan_hinh 1; D. Program bai_tap toanhinh1; Câu 2: Trong các tên dưới đây, tên hợp lệ trong Pascal là: A. Ngay_20_11. B. Begin. C. 14tuoi. D. Khoi 8. Câu 3: Trong các từ sau, từ nào không phải là từ khóa? A. Ct_dau_tien B. Program C. Begin D. End Câu 4: Khai báo sau có ý nghĩa gì? Var a: integer; b: Char; A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự. B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự. C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu kí tự và biến b thuộc kiểu dữ liệu só nguyên. D. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự. Câu 5: Khai báo nào sau đây sai? A. Const k: integer; B. Var b: real; C. Var a, b : integer; D. Const pi = 3.14; Câu 6: Hãy cho biết kết quả trên màn hình sau khi thực hiện chương trình sau? Begin Writeln(‘15*2-10=’,15*2-10); End. A. 15*2-10=20. B. 29. C. 20. D. 15*2-10. Câu 7: Khai báo nào sau đây đúng? A. Var Tb : real; B. Var 4hs: Integer C. Const x:real; D. Var R=30; Câu 8: Khai báo nào sau đây đúng? A. Var Tong : Real; B. Var R =3; C. Const x : real; D. Var 8HS: Integer; Câu 9: Câu lệnh khai báo biến nào đúng: A. Var <tenbien>:<kieudulieu>; B. Var <tenbien>:=<kieudulieu>; C. Var <tenbien>:<giatri>; D. Var <tenbien>=<kieudulieu>; Câu 10: Const lythuongkiet :=2010; Điểm sai trong khai báo sau là: A. Dư dấu hai chấm (:) B. Tên hằng không được quá 8 kí tự. C. Từ khóa khai báo hằng sai. D. Dư dấu bằng (=). Câu 11: Câu lệnh khai báo nào sai? A. Const ten lop=’Lop8A’ B. Var so, kq:real; C. Var n:char; D. Const pi=3.14; Câu 12: Câu lệnh Writeln(<giá trị>:n:m) giúp ta điều khiển cách in kiểu dữ liệu gì ra màn hình? A. số thực ra màn hình. B. xâu ra màn hình. C. số nguyên ra màn hình.
2 câu trả lời
`1. A.` Program toan_hinh;
`B.` Tên chương trình đặt sai quy tắc, chứa kí tự trắng
`C.` Thiếu dấu " ; " cuối lệnh
`D.` Tên chương trình đặt sai quy tắc, chứa kí tự trắng
`2. A.` Ngay_20_11
`B.` Tên trùng từ khóa
`C.` Chữ số đứng đầu tên
`D.` Tên chứa kí tự trắng
`3. A.` Ct_dau_tien
`A.` Tên do người lập trình đặt
`B.` Program: Từ khóa khai báo tên chương trình
`C.` Begin: Từ khóa bắt đầu phần thân chương trình
`D.` End: Từ khóa kết thúc chương trình
`4. A.` Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự.
`*` Kiểu số nguyên: Integer, Byte, ...
`*` Kiểu số thực: Real, ...
`*` Kiểu kí tự: Char
`*` Kiểu xâu kí tự: String
`5. A.` Const k : integer;
`*` Sai từ khóa khai báo biến
`6. A.` 15 * 2 - 10 = 20
`*` In xâu kí tự 15 * 2 - 10 = và giá trị biểu thức 15 * 2 - 10
`*` Kí hiệu phép nhân, cộng: *, +
`7. A.` Var Tb : real;
`B.` Đặt tên biến sai quy tắc
`C.` Sai từ khóa khai báo biến
`D.` Sai từ khóa khai báo hằng
`8. A.` Var Tong : real;
`B.` Sai từ khóa khai báo hằng
`C.` Sai từ khóa khai báo biến
`D.` Đặt tên biến sai quy tắc
`9. A.` Var <tên biến> : <kiểu dữ liệu>;
`10. A.` Dư dấu hai chấm ( : )
`*` Cú pháp khai báo hằng: Const <tên hằng> = <giá trị hằng>;
`11. A.` Const ten lop = 'Lop8A'
`*` Tên hằng đặt sai quy tắc, thiếu " ; " cuối lệnh
`12. A.` Số thực ra màn hình
Đáp án + giải thích các bước giải
Câu 1 : A
Câu 2 : A
Câu 3 : A
Câu 4 : A
Câu 5 : A
Câu 6 : A
Câu 7 : A
Câu 8 : A
Câu 9 : A
Câu 10 : A
Câu 11 : A
Câu12 : A
#Chuc_em_hoc_tot