Câu 1: Trình bày các chức năng của hệ điều hành. Câu 2: Hãy nêu các hệ điều hành hiện nay Câu 3: Trình bày các thành phần trên màn hình Desktop Câu 4: Có nên đưa nhiều Icon lên màn hình Desktop hay không vì sao? Câu 5: Muốn hiệu chỉnh ngày giờ của hệ thống ta phải làm gì? Câu 6: Đang làm việc mà máy tính bị treo chúng ta phải làm gì?

1 câu trả lời

1/Là nơi để quản lý thông tin phần cứng, bao gồm như: Quản lý bộ nhớ, quản lý CPU, quản lý mạng, quản lý thiết bị và quản lý hệ thống tập tin. Cung cấp cho người dùng giao diện phù hợp, để có thể sử dụng các phần mềm trên máy tính.

2/

- Hệ điều hành dành cho máy tính:

-Hệ điều hành Windows

-Hệ điều hành macOS

-Hệ điều hành Linux

- Hệ điều hành dành cho thiết bị di động:

 -Hệ điều hành Android

-Hệ điều hành iOS

3/Các thành phần chính của màn hình Windows Màn hình nền (Desktop) Thanh tác vụ (Taskbar) Menu Start. Chuột và sử dụng chuột trong Windows.

4/Ko nên đưa nhiều Icon lên màn hình Desktop vì lm khởi động màn hình lâu hơn.

5/Với Windows XP, các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào góc dưới bên phải màn hình có hiển thị ngày giờ để hiện bảng sau. Bạn chỉnh hết lại cho đúng với ngày, giờ tháng hiện tại.

Sau khi đã chỉnh xong bạn mở sang giao diện Time Zone để cài múi giờ. Bạn chọn múi giờ +7: Bangkok, HaNoi, Jacakta nhé. Nhấn OK để kết thúc việc cài đặt ngày giờ trên máy tính Windows XP.

Cách chỉnh lại thời gian máy tính sẽ được Taimienphi.vn hướng dẫn trong bài viết này theo từng bước. Các bạn cùng tham khảo và thực hiện theo từng bước để đảm bảo cài đặt thời gian trên máy tính hiệu quả khi máy tính hiển thị sai giờ.

Trên đây, Taimienphi đã hướng dẫn các bạn cách sửa lại thời gian trên máy tính. Với các thao tác hướng dẫn đầy đủ và chi tiết, Taimienphi.vn tin chắc rằng, ai cũng có thể chỉnh lại đồng hồ trên máy tính nếu bị sai, hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng máy tính. Ngoài ra với cách tự động cập nhật thời gian khi kết nối Internet cũng rất hữu ích tránh trường hợp thời gian trên hệ thống sai dẫn đến các công việc liên quan tới thời gian cũng bị sai theo.

6/

  1. Khởi động lại máy tính. Khởi động lại máy tính là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức khi có tình trạng treo máy xảy ra. ...
  2. Khởi động lại driver card đồ họa. ...
  3. Xóa bớt file tạm (Temporary) ...
  4. Giải phóng RAM. ...
  5. Quét virus. ...
  6. Sử dụng System File Checker (SFC) ...
  7. Làm sạch quạt tản nhiệt. ...
  8. Cập nhật hệ điều hành mới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm