Câu 1: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, mâu thuẫn là một chỉnh thể trong đó hai mặt đối lập có mối quan hệ như thế nào? Vừa thống nhất, vừa đấu tranh với nhau. Chuyển hóa lẫn nhau. Bài trừ, tiêu diệt lẫn nhau. Hỗ trợ nhau. Câu 2: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, quá trình mua và bán trong sản xuất kinh doanh được gọi là gì? Mặt đối lập của đối tượng. Mặt đối lập của mâu thuẫn. Mặt tương hỗ của mâu thuẫn. Mặt cân bằng của mâu thuẫn. Câu 3: Trong mỗi mâu thuẫn, sự thống nhất giữa các mặt đối lập làm cho hai mặt đối lập như thế nào với nhau? Bài trừ, gạt bỏ. Chuyển về giống nhau. Làm tiền đề tồn tại cho nhau. Tách biệt nhau. Câu 4: Trong xã hội phong kiến, giai cấp bị trị có xu hướng bài trừ, xóa bỏ giai cấp thống trị, Triết học gọi đó là gì? Sự thống nhất giữa các mặt đối lập. Sự gắn bó giữa các mặt đối lập. Sự liên hệ giữa các mặt đối lập. Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập. Câu 5: Việc làm nào sau đây là biểu hiện của sự vận dụng không đúng quan điểm của triết học duy vật biện chứng về nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng trong việc xây dựng tác phong sinh hoạt của học sinh hiện nay? Tham gia các tệ nạn xã hội. Ủng hộ bạo lực để giải quyết vấn đề. Tiếp thu nhiều phương pháp học tập hiệu quả. Giữ gìn những quan điểm hủ tục. Câu 6: Theo quan điểm của Triết học duy vật biện chứng, mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường nào? Điều hòa và chậm rãi xử lý. Đấu tranh triệt để. Đấu tranh tạm thời và điều hòa đúng trường hợp. Chuyển hóa. Câu 7: Cặp khái niệm nào dưới đây nói về hai mặt đối lập trong lĩnh vực kinh tế? Tiến bộ - Hủ tục. Sản xuất- tiêu dùng. Tăng trưởng-phát triển. Thiện – ác. Câu 8: Hai mặt đối lập làm tiền đề phát triển cho xã hội chiếm hữu nô lệ là gì? Nô lệ - vua quan. Công nhân và tư sản. Nô lệ - chủ nô. Người dân – người giàu. Câu 9: Cách cư xử nào sau đây phù hợp với quan điểm Triết học duy vật biện chứng về nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật, hiện tượng? Biết tự phê bình và phê bình. Dĩ hòa vi quý trong mọi việc. Ganh đua, tiêu diệt nhau. Cạnh tranh không lành mạnh. Câu 10: Ông A đến cơ quan chính quyền dịa phương trình báo về việc anh B thường xuyên có hành vi hát karaoke xuyên suốt đêm khuya và có hành vi phá hoại tài sản của người khác khi say sỉn. hành vi của ông A thể hiện nội dung nào dưới đây khi giải quyết mâu thuẫn? Thái độ xuê xoa, dĩ hòa vi quý. Đấu tranh chống tiêu cực. Vạch áo cho người xem lưng. Phê bình và tự phê bình.

1 câu trả lời

Câu 1: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, mâu thuẫn là một chỉnh thể trong đó hai mặt đối lập có mối quan hệ như thế nào?

Vừa thống nhất, vừa đấu tranh với nhau.

Câu 2: Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng, quá trình mua và bán trong sản xuất kinh doanh được gọi là gì?

Mặt cân bằng của mâu thuẫn.

Câu 3: Trong mỗi mâu thuẫn, sự thống nhất giữa các mặt đối lập làm cho hai mặt đối lập như thế nào với nhau?

Bài trừ, gạt bỏ.

Câu 4: Trong xã hội phong kiến, giai cấp bị trị có xu hướng bài trừ, xóa bỏ giai cấp thống trị, Triết học gọi đó là gì?

Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.

Câu 5: Việc làm nào sau đây là biểu hiện của sự vận dụng không đúng quan điểm của triết học duy vật biện chứng về nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng trong việc xây dựng tác phong sinh hoạt của học sinh hiện nay?

Tiếp thu nhiều phương pháp học tập hiệu quả.

Câu 6: Theo quan điểm của Triết học duy vật biện chứng, mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường nào?

Đấu tranh tạm thời và điều hòa đúng trường hợp.

Câu 7: Cặp khái niệm nào dưới đây nói về hai mặt đối lập trong lĩnh vực kinh tế?

Thiện – ác.

Câu 8: Hai mặt đối lập làm tiền đề phát triển cho xã hội chiếm hữu nô lệ là gì?

Nô lệ - vua quan.

Câu 9: Cách cư xử nào sau đây phù hợp với quan điểm Triết học duy vật biện chứng về nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật, hiện tượng?

Biết tự phê bình và phê bình.

Câu 10: Ông A đến cơ quan chính quyền dịa phương trình báo về việc anh B thường xuyên có hành vi hát karaoke xuyên suốt đêm khuya và có hành vi phá hoại tài sản của người khác khi say sỉn. hành vi của ông A thể hiện nội dung nào dưới đây khi giải quyết mâu thuẫn?

Vạch áo cho người xem lưng.

$#daothanhson187$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm