câu 1 :thế nào là biện pháp tu từ nói quá? câu 2: chỉ ra biện pháp tu từ trong các câu sau: a,bác dương thôi đã thôi rồi nước mây mang mác ngậm ngùi lòng ta b,bàn tay ta làm nên tất cả có sức người sỏi đá củng thành cơm câu 3: viết đoạn văn khoảng 5 câu trong đó sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội câu 4:các định tác dụng của dấu ngoặc đơn,dấu ngoặc kép và dấu hai chấm a,ngô tất tố(1893-1954)quê ở hyện lộc hò tỉnh bắc ninh b,nhưng anh sớm nhận thấy tính chất giả dối,nhu phiếm của thứ văn thơ "thơm tho" c,vừa thấy tôi lão bảo tôi: cậu vàng đi rồi ông giáo ạ

1 câu trả lời

Nói quá là biện pháp tu từ phóng đại mức độ, quy mô, tính chất của sự vật hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

Câu 2

a) Biện pháp tu từ nói giảm nói tránh.

b) Biện pháp tu từ nói quá.

Câu 3.

Tôi lặng lẽ ra sau nhà...Cây bông Thiên Lí mẹ tôi trồng giờ đã lên giàn cao và nở hoa to lắm. Giá mà mẹ còn sống, còn yêu thương tôi, còn an ủi và xoa đầu tôi khi bị ăn trứng ngỗng như ngày bé. Người phụ nữ ấy đã hi sinh cả đời cho gia đình và gồng gánh hạnh phúc cho một mái ấm. Chỉ có người ấy mới yêu thương đứa con của mình hơn cả mạng sống.

Câu 4

a) Đánh dấu phần  chú thích thuyết minh cho phần trước đó.

b) Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.

c) Đánh dấu báo trước lời dẫn trực tiếp, lời đối thoại.

Thanks dùm mìk nhoa..♡♡♡