Câu 1: Nêu những tác hại của bao bì ni long đối với môi trường và con người ? Câu 2: Theo em nếu xử lí bao bì nilong bằng cách chôn, đốt có khả thi không? Vì sao? Hãy đề xuất 1 số giải pháp có tính khả thi ? Giúp mình bài tập này vs

2 câu trả lời

Câu 1: +Đối với môi trường: gây xói mòn đất; làm cho đất không giữ được nước,dinh dưỡng;ngăn cản oxi qua đất gây ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng +Đối với con người: trong túi ni lông có chứa các kim loại, khi dùng làm túi chuyên đựng thức ăn,thức uống có thể gây đầu độc cơ thể đặc biệt là bộ não và là tác nhân gây nên bệnh ung thư, suy giảm miễn dịch cơ thể Câu 2: Không Giải thích: nếu chôn sẽ gây ô nhiễm đất và nguồn nước, cũng không được đem đốt vì khi đốt cháy ni lông sẽ tạo thành khí cacbonic,metan là những chất gây hiệu ứng nhà kính và thậm chí sinh ra dioxin

câu 1:

o) Nêu tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông?

- Đối với môi trường:

+ Ni-lông sau khi sử dụng xong, được vứt khắp nơi trên mặt đất, lâu ngày không phân hủy, tạo ra nguồn rác thải to lớn, gây ô nhiễm môi trường, đến đây người ta lại chọn cách đốt, làm môi trường ngày càng xấu đi.

+ Về phía nguồn nước: các cống rãnh thì tắc, sinh vật sinh sôi nguy hiểm, biển thì ''ô nhiễm trắng'', tình hình rất phức tạp đối với môi trường.

+ ...

- Đối với sức khỏe con người:

+ Là nguyên nhân phá hủy hệ sinh thái, vì sinh vật sẽ chết khi nuốt phải, ni-lông khi ngấm vào nước sẽ gây ô nhiễm thực phẩm ( do chì, ca-đi-mi,... là con đường gây hại cho não và gây ra ung thư phổi...).

+ Khi đốt sẽ sinh ra khí độc, đi - ô - xin ( chất độc màu da cam ) gây dị tật bẩm sinh, các bênh nan y.

+ ...

câu 2

ko khả thi ví nó rất ô nhiễm 

đề xuất 1 số giải pháp : cách hai tái chế lại các bao bì ni lông

nó có tính là khả thi là vì khi tái chế lại túi ni lông sẽ giảm việc sản xuất, giảm số lượng số ni lông. Điều đó sẽ giúp cho môi trường ít ô nhiễm hơn, không khí trong lành, con người ít mắc bệnh.