Câu 1: Nêu những tác hại của bao bì ni long đối với môi trường và con người Câu 2: Theo em nếu xử lí bao bì nilong bằng cách chôn, đốt có khả thi không? Vì sao? Hãy đề xuất 1 số giải pháp có tính khả thi ? Giúp mình bài tập này vs

2 câu trả lời

câu 1:
bao bì ni lông còn gây ảnh hưởng đối với sức khỏe con người rất lớn. Khói ni lông có chứa chất độc đi-ô-xin gây nên các bệnh về hô hấp như khó thở, ho ra máu  các dị tật cho trẻ. Thức ăn đựng trong túi ni lông có thể bị nhiễm độc, gây ung thư, làm suy giảm hệ miễn dịch con người.
câu 2:
Thực tế nhiều loại túi nilon được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước, còn đốt chúng sẽ tạo ra khí thải  chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch,…

1. Sử dụng các loại túi đựng hàng thay thế 
 2.Khuyến khích các nhà phân phối, nhà bán lẻ tham gia chương trình giảm phân phát túi ni lông
3.Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng
4.Xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông

câu 1:

o) Nêu tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông?

- Đối với môi trường:

+ Ni-lông sau khi sử dụng xong, được vứt khắp nơi trên mặt đất, lâu ngày không phân hủy, tạo ra nguồn rác thải to lớn, gây ô nhiễm môi trường, đến đây người ta lại chọn cách đốt, làm môi trường ngày càng xấu đi.

+ Về phía nguồn nước: các cống rãnh thì tắc, sinh vật sinh sôi nguy hiểm, biển thì ''ô nhiễm trắng'', tình hình rất phức tạp đối với môi trường.

+ ...

- Đối với sức khỏe con người:

+ Là nguyên nhân phá hủy hệ sinh thái, vì sinh vật sẽ chết khi nuốt phải, ni-lông khi ngấm vào nước sẽ gây ô nhiễm thực phẩm ( do chì, ca-đi-mi,... là con đường gây hại cho não và gây ra ung thư phổi...).

+ Khi đốt sẽ sinh ra khí độc, đi - ô - xin ( chất độc màu da cam ) gây dị tật bẩm sinh, các bênh nan y.

+ ...

o) Nhận xét về cách viết của tác giả khi dùng bao bì ni-lông

- Tác giả muốn nói thẳng, nói rõ luôn rằng dùng bao bì ni-lông có rất nhiều tác hại. Làm ơn, hãy nhìn về tác hại ảnh hưởng đến chúng ta sau này!

o) Tác dụng của cách viết này

- Làm cho người đọc hiểu rỗ hơn.

-> Đưa ra các dẫn chứng để thuyết phục người đọc.

câu 2

ko khả thi ví nó rất ô nhiễm 

đề xuất 1 số giải pháp : cách hai tái chế lại các bao bì ni lông

nó có tính là khả thi là vì khi tái chế lại túi ni lông sẽ giảm việc sản xuất, giảm số lượng số ni lông. Điều đó sẽ giúp cho môi trường ít ô nhiễm hơn, không khí trong lành, con người ít mắc bệnh.

mình làm nhanh ví bài này mình vừa mới làm xong nếu bn ko tin thì vô link này:

https://hoidap247.com/cau-hoi/3548532