Câu 1: Nếu những khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám. Ta đã đối phó với không định những khó khăn đó thể nào ? Câu 2. Cuối Bản Tuyên ngôn Độc lập Bác Hồ thay mặt nhân dân Việt Nam điều gi? Câu 3: Nếu âm mưu của thực dân Pháp khi tấn công lên Căn cứ địa Việt Bắc? Câu 4: Nêu ý nghĩa của chiến thắng Thu - Đông 1950.

2 câu trả lời

Câu 1: Nếu những khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám. Ta đã đối phó với không định những khó khăn đó thể nào ?

-nạn đói, nạn dốt, khó khăn về tài chính, chính quyền còn non trẻ và giặc ngoại xâm, nội phản.

Câu 2: Cuối Bản Tuyên ngôn Độc lập Bác Hồ thay mặt nhân dân Việt Nam điều gi?

-Cuối bản Tuyên ngôn độc lập, Bác Hồ thay mặt nhân dân Việt Nam khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Câu 3: Nếu âm mưu của thực dân Pháp khi tấn công lên Căn cứ địa Việt Bắc?

-Sau khi đánh chiếm các thành phố lớn, thực dân Pháp âm mưu mở cuộc tấn công quy mô lớn lên Căn cứ địa Việt Bắc hòng tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến và tiêu diệt bộ đội chủ lực của ta để mau chóng kết thúc chiến tranh.

Câu 4: Nêu ý nghĩa của chiến thắng Thu - Đông 1950.

-Qua 29 ngày đêm chiến đấu, ta đã diệt và bắt sống hơn 8000 tên địch, giải phóng một số thị xã và thị trấn, làm chủ 750 km trên dải biên giới Việt – Trung. Căn cứ địa Việt Bắc được củng cố và mở rộng. Từ đây, ta nắm quyền chủ động trên chiến trường

Câu 1: Nếu những khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng Tám. Ta đã đối phó với không định những khó khăn đó thế nào ?

- Nạn dốt , nạn đói , chính quyền non trẻ và giặc ngoại xâm , khó khăn về tài chính , nội phản.

Câu 2 : Cuối Bản Tuyên ngôn Độc lập Bác Hồ thay mặt nhân dân Việt Nam điều gì ?

-> Cuối bản Tuyên ngôn Độc lập, Bác Hồ đã khẳng định : “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập.

Câu 3 : Nêu âm mưu của thực dân Pháp khi tấn công lên Căn cứ địa Việt Bắc ? 

-> Âm mưu của Pháp là : - Tiêu diệt cơ quan đầu não và bộ đội chủ lực của ta . Khóa chặt biên giới Việt - Trung , ngăn chặn liên lạc giữa ta với quốc tế . Cô lập Căn cứ địa Việt Bắc . Thành lập chính phủ bù nhìn Bảo Đại, nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

Câu 4 : Nêu ý nghĩa của chiến thắng Thu - Đông 1950.

-> Ý nghĩa của chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950 là : Chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950 đã tạo chuyển biến cơ bản cho cuộc kháng chiến. Từ đây ta nắm quyền chủ động về chiến lược trên chiến trường chính.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước