Câu 1: nêu đặc điểm địa hình ở Châu Á ? Việt Nam có những dạng địa hình nào ? Câu 2: nêu đặc điểm sông ngòi ở Châu Á ? Địa phương em có sông nào chảy qua ? Câu 3: Quan sát lược đồ hình 2.1(sgk) , em hãy : a) kể tên các đới khí hậu ở Châu Á ? Giải thích tại sao khí hậu Châu Á phân hóa đa dạng ? b) kể tên các đới cảnh quan tương ứng với các đới khí hậu Câu 4: chứng minh Châu Á là chây lục đông dân nhất thế giới giới Câu 5: câu 2 (T.9-sgk)

1 câu trả lời

Câu 1:Địa hình Bắc Bộ đa dạng và phức tạp. Bao gồm đồi núi, đồng bằng, bờ biển và thềm lục địa. Có lịch sử phát triển địa hình và địa chất lâu dài, phong hóa mạnh mẽ. Có bề mặt thấp dần, xuôi theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, được thể hiện thông qua hướng chảy của các dòng sông lớn.

Câu 2:- Sông ngòi ở châu Á khá phát triển và có nhiều hệ thống sông lớn.

- Các sông ở châu Á phân bố không đều và có chế độ nước khá phức tạp.

- Các sông của Bác Á có giá trị chủ yếu vé giao thông và thủy điện, còn sông ở các khu vực khác có vai trò cung cấp nước cho sản xuất, đời sống, khai thác thủy điện, giao thông, du lịch, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

(địa phương thì bạn tự tìm hiểu nha)

Câu 3:- Các đới khí hậu từ vùng cực Bắc đến vùng Xích đạo dọc theo kinh tuyến 80 độ:

+ Đới khí hậu cực và cận cực

+ Đới khí hậu ôn đới.

+ Đới khí hậu cận nhiệt.

+ Đới khí hậu nhiệt đới.

- Lãnh thổ châu Á trải dài trên nhiều vĩ độ từ vùng cực Bắc đến vùng Xích đạo nên khí hậu chia thành nhiều đới.

Câu 4: Về tự nhiên châu Á Châu Á hay Á Châu là châu lục lớn nhất và đông dân nhất thế giới nằm ở Bắc bán cầu và Đông bán cầu. Châu Á chiếm 8.6% tổng diện tích bề mặt Trái Đất (chiếm 29.9% diện tích mặt đất) và có 4 tỉ người, chiếm 60% dân số hiện nay của thế giới.

Câu 5:- Thượng Hải thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới gió mùa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm