Câu 1: Nêu đặc điểm chính của vị trí địa hình và khoáng sản Châu Á Câu 2: Dựa vào hình 2.1 trang 7 sgk kể tên các đới và các kiểu khí hậu Câu 3: So sánh đặc điểm khí hậu gió mùa và lục địa Câu 4: bài tập 2 trang 8 SGK Câu 5 Nêu đặc điểm chính của sông ngòi Châu Á Cau6: Cho biết giá trị kinh tế của sông ngòi Châu Á Câu 7: kể tên các cảnh quan phân bố ở khu vực khí hậu gió mùa và khí hậu lục đị hình 2.1 và 3.1 sgk Câu 8 giải thích sự phân bố của các đới cảnh quan đó Câu 9: Vì sao Châu Á là châu lục đông dân nhất thế giới Câu 10: Các thành phố lớn ở Châu Á thường phân bố ở đâu và vì sao Giúp mình với mình bị mất sách nên ko làm được mai mình kiểm tra 1t rồi giúp mình với ạ

1 câu trả lời

câu 1 – Đặc điểm vị trí địa lí: Châu Á tiếp giáp với hai châu lục lớn là châu Au và châu Phi, tiếp giáp với ba đại dương là Thái Bình Dương, An Độ Dương và Bắc Băng Dương.

– Về kích thước:

+ Phần đất liền: điểm cực Bắc là 77°44′ B, diêm cực Nam là 1°16’B.

+ Châu Á là châu lục rộng nhất thế giới. Diện tích phần đất liền khoảng 41,5 triệu km2, nếu tính cả diện tích các đạo phụ thuộc thì rộng khoảng 44,4 triệu km2; chiều dài từ bắc đến nam là 8500 km, chiều rộng từ tây sang đông nơi lãnh thổ rộng nhất là 9200 km.

– Ý nghĩa của vị trí và kích thước tới khí hậu: Do lãnh thổ trài dài từ vùng cực Bắc tới Xích đạo làm cho lượng bức xạ mặt trời phân bố không đều nên châu Á có nhiều đới khí hậu. Lãnh thô rộng lớn, ảnh hường của biển và bức chắn địa hình của các dãy núi, sơn nguyên đã làm cho khí hậu châu Á có sự phân hoá.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm