câu 1: nêu đặc điểm bạch cầu và hồng cầu, chức năng của chúng: câu 2: máu di chuyển chậm nhất ở đâu: câu 3: nêu cấu tạo tế bào động vật

2 câu trả lời

Đáp án:

Nhiệm vụ của hồng cầu là vận chuyển khí oxy (O2) từ phổi đến các mô, đi khắp mọi nơi trong cơ thể. Dọc đường, hồng cầu tiếp thu chất thải và đem trở lại phổi, nhận lại khí cacbonic (CO2) từ các mô trở về phổi để đào thải.

Tiểu cầu là những mảnh tế bào rất nhỏ hỗ trợ chức năng cầm máu bằng cách tạo các cục máu đông bịt các vết thương ở thành mạch máu. Nếu mạch máu bị tổn thương (thí dụ như bị cắt hay bầm tím), các tiểu cầu sẽ dồn đến điểm này và bám dính vào nhau, tạo thành ‘

Bạch cầu có chức năng bảo vệ cơ thể bằng cách phát hiện và tiêu diệt các "nhân tố” gây bệnh. Bạch huyết bào-T (T-lymphocytes) làm nhiệm vụ điều khiển hệ miễn nhiễm, có thể diệt siêu vi khuẩn và tế bào ung thư.

Bạch cầu trung tính (Neutrophils) chống viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn và xử lý mô bị tổn thương. Loại bạch cầu làm nhiệm vụ thực bào tức là "ăn” các "nhân tố” lạ, có loại làm nhiệm vụ "ghi nhớ” để nếu lần sau "nhân tố” lạ này xâm nhập sẽ bị phát hiện và cơ thể sẽ nhanh chóng sinh ra một lượng lớn bạch cầu tiêu diệt chúng.

câu 2

Do ở mao mạch có các ống máu nhỏ, diện tích nhỏ, nhưng lại rẩt nhiều ống tạo thành mạch, nên tổng diện tích lại rất lớn, vì vậy khi máu đi qua mao mạch phải trải ra, lắp đầy bề rộng, thực hiện cả việc trao đổi chất nên tốc độ vận chuyển thấp nhất.Còn ở động mạch máu được vận chuyển nhanh vì khi tim đập, tim tống một lượng máu ra ngoài, do lực tống của tim nên máu ở động mạch nên ở động mạch có tốc độ vận chuyển lớn nhất.

câu 3

1.Màng tế bào

2.Tế bào chất

Cấu tạo của tế bào chất bao gồm:

-Ty thể

-Mạng lưới nội chất

-Bộ máy Golgi

-Cơ quan trung ương

-Ribosome

3.Nhân tế bào

Cấu tạo của nhân tế bào bao gồm những thành phần chính như sau:

-Màng nhân

-Dịch nhân

-Hạch nhân

-Chất nhiễm sắc

Đáp án:

Không có huyết sắc tố Hemoglobin

Có nhân và có khả năng sản sinh ra axít ribonucleic (ARN), tổng hợp Protein.

Mình chỉ tóm tắt một số ý chính và để vài tài liệu để bạn tham khảo, vì câu hỏi của bạn thật sự rất là rộng liên quan tới rất nhiều mảng kiến thức nhỏ nên việc trả lời cặn kẽ từng chi tiết là không thể.

Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn...

Giải thích các bước giải: