Câu 1 một mục đích ra đời của ngày trái đất là gì Câu 2 năm 2000 Việt Nam tham gia ngày trái đất với chủ đề gì Câu 3 3 chủ đề chính của thông tin ngày trái đất năm 2000 là gì Câu 4 phương thức biểu đạt chính của văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 là gì Câu 5 năm đặc điểm nào của bao bì ni lông có thể gây nguy hại cho môi trường khi sử dụng chúng Câu 6 một trong những tác hại của bao ni lông được nêu ra trong văn bản thông tin ngày trái đất năm 2000 là gì Câu 7 văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 đã đề ra giải pháp nào cho vấn đề sử dụng bao ni lông Câu 8 yếu tố quan trọng tạo nên sức thuyết phục của văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 là Câu 9 câu văn "Nghĩ đến mà kinh!" trong bài Ôn Dịch ,Thuốc Lá thuộc kiểu câu gì Câu 10 Câu văn: "Đã đến lúc mọi người phải đứng lên chống lại ngăn ngừa nạn Ôn Dịch này" trong bài Ôn Dịch Thuốc Lá thuộc kiểu câu gì Câu 11 một một căn bệnh nguy hiểm do thuốc lá gây ra là gì A. Nhồi máu cơ tim B. Ung thư C. Viêm phổi D. Ho hen Câu 12 một chất có trong thuốc lá có thể gây ung thư là chất gì A. Nicotin B. Hắc ín C. Ôxit các bon Câu 13 nội dung của phần 2 trong văn bản Ôn Dịch Thuốc lá là gì A. Thông báo về nạn Dịch Thuốc Lá B.Nêu giải pháp chống thuốc lá C. Nêu tác hại của thuốc lá D. So sánh tỷ lệ hút thuốc của Việt Nam và châu Âu

2 câu trả lời

Câu 1 : 

Mục đích của Ngày trái đất là nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của hành tinh mà chúng ta đã sinh sống. Đó là ngày mà nhân loại tạm gác lại những công việc hàng ngày, những lo lắng buồn phiền để suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống.

Câu 2 :

Năm 2000 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia Ngày Trái Đất với chủ đề “Một ngày không sử dụng bao bì ni lông”

Câu 3 :

a.Sự ra đời bản thông điệp:

b. Tác hại của việc dùng bao ni lông và biện pháp hạn chế sử dụng chúng

c.Lời kêu gọi về việc bảo vệ môi trường

Câu 4

Phương thức biểu đạt chính trong bài Thông tin về ngày TĐ năm 2000 là : Thuyết minh 

Câu 5

Nguyên nhân chính khiến cho việc dùng bao bì ni lông có thể gây nguy hại đến môi trường là "tính không phân huỷ của pla-xtích". Xung quanh đặc tính của loại rác thải này là hàng loạt các khả năng nguy hại đến môi trường

  • Đối với môi trường:
    • Lẫn vào đất cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật dẫn đến hiện tượng xói mòn ở các vùng đồi núi.
    • Làm tắc các đường dẫn nước thải: làm muỗi phát sinh lây truyền dịch bệnh gây ra ngập lụt đô thị vào mùa mưa.
  • Đối với sức khỏe con người:
    • Bao ni lông làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải, bao ni lông màu làm ô nhiễm thực phẩm do chứa kim loại chì, ca-đi-mi gây hại cho não và gây ra ung thư phổi.
    • Khi các bao ni lông thải bị đốt, khí độc thải ra chất đi-ô-xin (chất độc màu da cam) gây ra dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh và các bệnh nan y.

Ngoài nguyên nhân cơ bản trên, còn có nguyên nhân khác nữa như: khi đốt bao bì ni lông, khí độc thải ra chuyển hóa thành chất đi-ô-xin, một hóa chất vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người, góp phần làm thủng tầng ô-zôn.

Câu 6 : 

Một trong những tác hại của bao ni lông được nêu ra trong văn bản thông tin ngày trái đất năm 2000 là : tính không phân hủy của pla-xtích

Câu 7 : 

Văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 đã đề ra giải pháp nào cho vấn đề sử dụng bao ni lông là : 

- Thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông, cùng nhau giảm thiểu , chất thải ni lông bằng cách giặt phơi khô để dùng lại.
- Không sử dụng bao bì ni lông khi không cần thiết.
- Sử dụng các túi đựng không phải bằng ni lông mà bằng giấy, lá, nhất là khi dùng để gọi thực phẩm.
- Nói những hiểu biết của mình về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông cho gia đình, bè bạn, và mọi người trong cộng đồng để cùng nhau tìm ra giải pháp, cho vấn đề sử dụng bảo vệ trước khi thải bỏ bao bì ni lông bởi mức gây ô nhiễm nghiêm trọng đối với môi trường.

Câu 8 :

Yếu tố quan trọng tạo nên sức thuyết phục của văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 là : 

Thông tin về ngày trái đất năm 2000 là văn bản đã thuyết minh, phân tích đầy sức thuyết phục về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông, về lợi ích của việc giảm bớt chất thải ni lông và đề ra những giải pháp, hành động có thể cải thiện môi trường sống, để bảo vệ Trái đất. Lần đầu tiên tham gia Ngày Trái Đất, Việt Nam lại lấy chủ đề đó bởi thực trạng ở Việt Nam: mỗi ngày đều có hàng triệu bao ni lông được thải ra môi trường - chỉ một phần nhỏ được thu gom, số còn lại vứt bừa bãi ra môi trường công cộng. Điều này đang là vấn đề cấp bách và cần được quan tâm.

Câu 9 :

Câu văn "Nghĩ đến mà kinh!" trong bài Ôn Dịch ,Thuốc Lá thuộc kiểu câu : Cảm thán 

Câu 10 : 

Câu văn: "Đã đến lúc mọi người phải đứng lên chống lại ngăn ngừa nạn Ôn Dịch này" trong bài Ôn Dịch Thuốc Lá thuộc kiểu câu : Cầu khiến 

Câu 11 : Một một căn bệnh nguy hiểm do thuốc lá gây ra là gì

A. Nhồi máu cơ tim

B. Ung thư

C. Viêm phổi

D. Ho hen

Câu 12 : Một chất có trong thuốc lá có thể gây ung thư là chất gì

A. Nicotin

B. Hắc ín

C. Ôxit các bon

Câu 13 : Nội dung của phần 2 trong văn bản Ôn Dịch Thuốc lá là gì

A. Thông báo về nạn Dịch Thuốc Lá

B.Nêu giải pháp chống thuốc lá

C. Nêu tác hại của thuốc lá

D. So sánh tỷ lệ hút thuốc của Việt Nam và châu Âu

               CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ !!

Câu 1: Một mục đích ra đời của ngày trái đất là gì?

→ Ngày Trái Đất ra đời để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất.

Câu 2: Năm 2000 Việt Nam tham gia ngày trái đất với chủ đề gì?

→ Chủ đề: "Một ngày không dùng bao bì ni lông".

Câu 3: 3 chủ đề chính của thông tin ngày trái đất năm 2000 là gì?

+ Nguyên nhân ra đời ngày trái đất năm 2000.

+ Phân tích tác hại của việc dùng bao ni lông và những biện pháp khắc phục.

+ Lời kêu gọi đối với mọi người.

Câu 4: Phương thức biểu đạt chính của văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 là gì?

Thuyết minh

Câu 5: Năm đặc điểm nào của bao bì ni lông có thể gây nguy hại cho môi trường khi sử dụng chúng?

+ Do tính không phân hủy của pla-xtic (chất dẻo).

    + Do con người không dùng đúng cách

    + Bao bì ni lông màu gây ô nhiễm thực phẩm có hại cho não và phổi

    + Gây hại tới sức khỏe con người: Ô nhiễm thực phẩm, tạo ra khí độc gây ngộ độc, tắc thở khi đốt bao bì ni lông, gây rối loạn trao đổi chất, gây dị tật bẩm sinh…

    + Vứt bao bì ni lông bừa bãi

Câu 6: Một trong những tác hại của bao ni lông được nêu ra trong văn bản thông tin ngày trái đất năm 2000 là gì?

Đặc tính không phân hủy của pla-xtic

Câu 7: Văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 đã đề ra giải pháp nào cho vấn đề sử dụng bao ni lông?

+ Thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông, cùng nhau giảm thiểu cht thải ni lông bằng cách giặt phơi khô để dùng lại.

+ Không sử dụng bao bì ni lông khi không cần thiết.

+ Sử dụng các túi đựng không phải bằng ni lông mà bằng giấy, lá, nhất là khi dùng để gói thực phẩm.

+ Nói những hiểu biết của mình về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông cho gia đình, bè bạn, và mọi người trong cộng đồng để cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề sử dụng bao bì ni lông trước khi thải bỏ bao bì ni lông bởi mức gây ô nhiễm nghiêm trọng đốì với môi trường.

Câu 8: Yếu tố quan trọng tạo nên sức thuyết phục của văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 là

→ Hành động kêu gọi "Một ngày không dùng bao bì ni lông" sẽ khiến mọi người nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ sự trong sạch của môi trường. Làm điều đó cũng vì chính cuộc sống của chúng ta.

Câu 9: Câu văn "Nghĩ đến mà kinh!" trong bài Ôn Dịch ,Thuốc Lá thuộc kiểu câu gì?

→ Câu cảm thán

Câu 10: Câu văn: "Đã đến lúc mọi người phải đứng lên chống lại ngăn ngừa nạn Ôn Dịch này" trong bài Ôn Dịch Thuốc Lá thuộc kiểu câu gì?

Kiểu câu: Cầu khiến 

Câu 11: Một một căn bệnh nguy hiểm do thuốc lá gây ra là gì

A. Nhồi máu cơ tim

B. Ung thư

C. Viêm phổi

D. Ho hen

Câu 12 một chất có trong thuốc lá có thể gây ung thư là chất gì

A. Nicotin

B. Hắc ín

C. Ôxit các bon

Câu 13 Nội dung của phần 2 trong văn bản Ôn Dịch Thuốc lá là gì

A. Thông báo về nạn Dịch Thuốc Lá

B. Nêu giải pháp chống thuốc lá

C. Nêu tác hại của thuốc lá

D. So sánh tỷ lệ hút thuốc của Việt Nam và châu Âu

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
9 giờ trước