Câu 1: Lịch sử đươc hiểu là? A. Những chuyện cổ tích đươc kể truyền miệng B. Tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ C. Những bản ghi chép hay tranh, ảnh còn được lưu giữ lại D. Sự tưởng tượng của con người về quá khứ của mình Câu 2 Tư liệu hiện vật là? A. Di tích, đồ vật của người xưa còn được giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất B. Những lời mô tả về các hiện vật của người xưa được lưu truyền lại C. Đồ dùng mà thầy, cô giáo em sử dụng để dạy học D. Bản ghi chép, nhật kí hành trình của các nhà thám hiểm trong quá khứ Câu 3 : Ý nào dưới đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học lịch sử? A. Học lịch sử để iết được về cội nguồn của bản thân, gia đình, dòng họ và dân tộc B. Học lịch sử để biết về quá trình tiến hoá của muôn loài C. Học lịch sử để biết được quá trình hình thành và phát triển của mỗi ngành, lĩnh vực D. Học lịch sử để đúc kết được những bài học kinh nghiệm của quá khứ phục vụ cho hiện tại và xây dựng tương lai Câu 4:Con người sáng tạo ra các cách tính thời gian phổ biến trên thế giới dựa trên cơ sở nào? A. Sự lên, xuống của thuỷ triều B. Các hiện tượng tự nhiên như mưa, gió, sấm, chớp,… C. Sự di chuyển của Mặt Trăng quanh Trái Đất và sự di chuyển của Trái Đất quanh Mặt Trời D. Quan sát sự chuyển động của các vì sao. Câu 5 : Loài người là kết quả của quá trình tiến hoá từ? A. Người tối cổ B. Vượn C. Vượn người D. Người tinh khôn Câu 6 :Tổ chức xã hội đầu tiên của loài người là? A. làng bản B. thị tộc C. bầy người D. bộ lạc Câu 6 : Truyền thuyết “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh” cho biết điều gì về lịch sử của dân tộc ta? A. Truyền thống chống giặc ngoại xâm B. Truyền thống nhân đạo, trọng chính nghĩa C. Nguồn gốc dân tộc Việt Nam D. Truyền thống làm thuỷ lợi, chống thiên tai Câu 7:Việc phát hiện ra công cụ và đồ trang sức trong các mộ táng đã chứng tỏ điều gì? A. Công cụ lao động và đồ trang sức làm ra ngày càng nhiều B. Quan niệm về đời sống tín ngưỡng bắt đầu xuất hiện C. Đã có sự phân chia tài sản giữa các thành viên trong gia đình D. Đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thuỷ đã có sự phát triển II.Tự luận ( 6,0điểm ) Phần: Lịch sử Câu 3:(2,0 điểm) Hãy nhận xét vai trò của nguồn tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết và tư liệu truyền miệng trong lịch sử? Câu 4:(1.0 điểm) Em có đánh giá gì về đời sống vật chất, đời sống tinh thần và tổ chức xã hội của con người thời nguyên thủy?

1 câu trả lời

Câu 1: B

Câu 2: A

Câu 3: C

Câu 4: C

Câu 5: C

Câu 6: C

Câu 7: D

Câu 8: D

( Vì có 2 câu 6 nên mình sẽ để là 7 và lần lượt nha.)

II.Tự luận 

Câu 3:

Quá khứ đã qua và không thể quay lại được, chỉ còn nguồn sử liệu chứa đựng những dấu vết của người xưa là ở lại với chúng ta. Giúp ta có sự nhìn nhận đúng đắn về quá khứ và lịch sử đồng thời đúc kết được những bài học kinh nghiệm của quá khứ phục vụ cho hiện tại và xây dựng tương lai.

⇒ Nên vai trò của nguồn tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết và tư liệu truyền miệng trong lịch sử là rất quan trọng.

Câu 4:

Đời sống vật chất, đời sống tinh thần và tổ chức xã hội của con người thời nguyên thủy có phần nào tiến hóa, phức tạp hơn so với những thời kì trước.

Chúc bạn học tốt!

@duonghaophuong - Shine Like Sun

Bài chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có sai sót gì thì báo mình biết ạ!

Xin ctlhn nha.