Câu 1: Hãy vẽ sơ đồ tóm tắt nội dung của bài 17 : Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Câu 2: Hãy nêu mục tiêu chung của ASEAN? Việt Nam có những cơ hội và thách thức gì khi tham gia ASEAN? Việt Nam đã có đóng góp gì trong ASEAN? Câu 3: Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn nói về thiên nhiên đất nước con người Việt Nam?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

I. (Mình chỉ viết tóm tăt ý chính cần có trong sơ đồ, dựa vào dưới đây bạn tự vẽ ra sơ đồ)

1. Hiệp hội các nước Đông Nam Á

  • Được thành lập ngày 8/8/1967 ( gồm 5 quốc gia)
  • Là một liên minh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
  • Đến nay gồm 10 quốc gia thành viên.
  • Các nước hợp tác trên nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng chủ quyền của nhau.

2. Hợp tác để phát triển kinh tế - xã hội

  • Các nước Đông Nam Á có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, văn hoá, xã hội để hợp tác phát triển kinh tế.
  • Sự hợp tác đã đem lại nhiều kết quả trong kinh tế, văn hoá, xã hội mỗi nước.
  • Sự nỗ lực phát triển kinh tế của từng quốc gia và kết quả của sự hợp tác các nước trong khu vực đã tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế.

3. Việt Nam trong ASEAN

  • Tham gia vào ASEAN Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế – xã hội.
  • Tuy nhiên hiện nay có những cản trở: chênh lệch về trình độ phát triển kinh tế – xã hội, khác biệt về thể chế chính trị, bất đồng ngôn ngữ là những thách thức đòi hỏi có giải pháp vượt qua, góp phần tăng cường hợp tác giữa các nước trong khu vực.

III.

Từ ngàn đời nay, tạo hóa đã ban cho con người thiên nhiên, thứ quý giá nhất của đất trời với biết bao những cảnh vật thật kỳ vĩ và thơ mộng. Những hàng cau xanh mượt mà gửi hình bóng của mình xuống dòng sông thơ mộng êm đềm, không sóng gió. Những thảo nguyên rực rỡ sắc màu với hàng ngàn bông hoa đua nhau khoe sắc. Bầu trời xanh ngắt trên cao với những đám mây bồng bềnh trôi mải miết về tận chân trời. Những tia nắng chói chang của mặt trời xóa đi màn đêm u tối. Những người giản dị, mộc mạc, có tâm hồn đồng cảm, chan hòa với mọi người thì mới cảm nhận được giá trị cũng như nét đẹp của thiên nhiên. Đến với thiên nhiên, con người sẽ cảm thấy như phần nào nhẹ bớt đi những gánh nặng ở trong lòng, tâm hồn như thư thái hơn, mọi lo toan, u sầu trong lòng mỗi người đều tan biến. Trong ta lúc bấy giờ chỉ còn một khoảng không diệu kỳ. Khoảng không của lòng nhân ái, tình yêu thương của chính ta với thiên nhiên.Vậy đó, thiên nhiên là như thế đó, hạnh phúc sao khi được sống cùng với thiên nhiên món quà kỳ diệu của tạo hóa ban tặng cho con người.

(câu 2 nằm gọn trong câu 1)

cho mình 5* nhoa

 

Câu 2:

- Mục tiêu chung của ASEAN: giữ vững hòa bình, an ninh, ổn định khu vực, các nước còn lại lần lượt gia nhập Hiệp hội để xây dựng một cộng đồng hòa hợp, cùng nhau phát triển kinh tế-xã hội.

- Cơ hội:

+Trong kinh tế: thu hút vốn và kĩ thuật của các quốc gia tiên tiến trong khu vực, phát triển du lịch dịch vụ.

+Về văn hóa giáo dục: được giao lưu, tăng cường hiểu biết giữa các nền văn hóa truyền thống độc đáo, tiếp cận nền giáo dục ở các quốc gia tiên tiến.

+Về an ninh-chính trị: chung tay giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu, đảm bảo ổn định chính trị của khu vực.

-Thách thức:

+Chênh lệch về mức sống và tăng trưởng.

+Khác biệt về chế độ chính trị.

+Sự cạnh tranh quyết liệt giữa nước ta và các nước trong khu vực.

+Nguy cơ mất bản sắc dân tộc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm