Câu 1 :Đổ 1 ly nước vào bình chia độ,nước trong bình tới vạch 67 ml.Thể tích của ly nước là bao nhiêu? Câu 2 :Cho bình A chứa được tối đa 8 lít nước,bình B chứa được tối đa 5 lít nước.Cho lượng nước đủ dùng,làm thế nào để lấy được 6 lít nước. Câu 3 :Trong bình chia độ chứa 55 cm khối nước,thả hòn đá nhỏ chìm hẳn vào bình,mực nước trong bình dâng lên tới vạch 86 cm khối.Thể tích hòn đá này là bao nhiêu? Câu 4 :Một bình tràn có thể chứa được nhiều nhất là 100cm khối nước, đang đựng 60 cm khối nước. Thả một vật rắn không thấm nước vào bình thì thấy thể tích nước tràn ra khỏi bình là 30 cm khối. Thể tích vật rắn đó là bao nhiêu? Câu 5: Một bình tràn chứa đầy nước thả một vật rắn không thấm nước vào bình thì thấy thể tích nước tràn ra khỏi bình là 60 cm khối. Thể tích vật rắn đó là bao nhiêu? Câu 6: Hãy dùng bình chia độ tìm cách đo thể tích của một số vật sau a/ Quả bóng bàn, quả trứng, quả cam...( Vật nổi trong nước) b/ Viên phấn, miếng xốp... ( vật thấm nước) Câu 7: Xác định các vật tác dụng lên vật và phương, chiều, cường độ của lực đó trong các trường hợp sau: a/Quyển sách có khối lượng 200g đặt lên bàn. b/ Quả nặng 0,05 kg treo trên sợi dây. c/ Quả nặng 50 kg treo trên lò xo thẳng đứng. d/ Quả bóng rơi từ trên cao xuống. Biết khối lượng của quả bóng là 300g. Câu 8: Em hãy chỉ ra các vật tác dụng vật lực và kết quả mà lực đã gây ra cho vật bị nó tác dụng trong các sự vật và hiện tượng sau: a/ Một chiếc xe đạp đang đi, bỗng bị hãm phanh, xe dừng lại. b/ Con chim đạu vào một cành cây mềm, làm cho cành bị cong đi Bạn nào trả lời đúng mình sẽ cảm ơn và câu trả lời hay nhất

1 câu trả lời

Đáp án:

Câu 1 :67 ml.

Câu 2 :

- Đong bình A 8l với bình B 5l, ta được 3l

- Tiếp tục đong như vậy, ta được 3l

- Gộp 2 lần đong được với nhau, ta được 6l

...

Câu 3 :

V1 = 86cm3

V2 = 55cm3

V = ?

Giải

Thể tích của hòn đá là:

V = V1 - V2 = 86- 55 = 31 (cm3)

Đ/s: 31cm

Câu 4 : Khi thả vật rắn vào thì nc tràn ra 30 cm³, thể tích khi đó là :

100cm³+30cm³=130cm³

Thể tích vật rắn đó là :

130cm³-60cm³=70cm³

Câu 5: Mik ko bit bn ui xl

Câu 6:

a/Đổ nước đầy bát, sau đó đổ nước từ bát vào bình chia độ (V1), bỏ trứng vào bát, đổ nước từ bình chia độ vào bát cho đầy, thể tích nước còn lại trong bình chia độ là thể tích quả trứng.

b/- Thả viên phấn vào bình chia độ rồi đổ cát mịn vào bình, sau đó lắc nhẹ, để cát san đều xung quanh, mặt cát nằm ngang.( Ở Vạch V nào đó).
- Sau đó lấy viên phấn ra rồi lắc nhẹ cát cho ổn định,mặt cát nằm ngang( Ở Vạch V' nào đó).
Từ đó => V viên phấn= V - V'

Câu hỏi trong lớp Xem thêm